Thứ năm, 28/03/2024 18:41 (GMT+7)

Indonesia: Tiếp tục tìm thấy nhiều phần thi thể không nguyên vẹn

MTĐT -  Thứ tư, 31/10/2018 09:47 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo ông Basarnas Budi Nugroho, đại diện của Basarnas, hiện nay thời tiết tốt là điều thuận lợi cho các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn.

Theo phóng viên TTXVN tại Indonesia, Cơ quan Tìm kiếm cứu nạn Quốc gia Indonesia (Basarnas) cho biết, trong ngày 31/10, quá trình cứu hộ chiếc máy bay Lion Air JT 610 sẽ tập trung vào hoạt động lặn sâu để tìm phần thân chính của máy bay. 

Basarnas dự đoán, hoạt động này sẽ giúp có thể tìm thấy phần lớn hành khách bị kẹt ở khoang lớn của máy bay. 

Nhân viên cứu hộ Indonesia tham gia chiến dịch tìm kiếm nạn nhân vụ tai nạn máy bay Lion Air JT 610. (Ảnh:THX/TTXVN).

Tính đến đêm 30/10, lực lượng tìm kiếm đã gửi tổng cộng 37 túi vật thể, đựng các phần thi thể không còn nguyên vẹn của các nạn nhân cùng một số hiện vật, đồ dùng cá nhân tới bệnh viện Cảnh sát Jati Kramat ở Đông Jakarta để nhóm Nhận dạng nạn nhân trong thảm họa (DVI) xác nhận danh tính các hành khách xấu số.

Trong khi đó, lực lượng cứu hộ SAR cũng tìm được 52 giấy tờ cá nhân như thẻ căn cước, thẻ ngân hàng, hộ chiếu. 

Theo ông Basarnas Budi Nugroho, đại diện của Basarnas, hiện nay thời tiết tốt là điều thuận lợi cho các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn. 

Hoạt động này đang được tiến hành liên tục suốt 24 giờ trong ngày, tuy nhiên, thời gian để có thể lặn sâu chỉ có thể được thực hiện vào ban ngày với việc xem xét độ an toàn và tầm nhìn dưới nước.

Trong khi tìm kiếm và cứu nạn ở trên mặt biển tiếp tục được duy trì liên tục 24 giờ mà không dừng lại.

Chuyến bay Lion Air JT 610 chở theo 189 người trong hành trình từ Jakarta đến Pangkal Pinang, ngày 29/10, đã bị mất liên lạc chỉ 13 phút sau khi cất cánh và bị rơi tại vùng biển Karawang.

Vị trí chiếc máy bay rơi cách 34 hải lý tính từ Jakarta, 25 hải lý tính từ cảng Tanjung Priok và 11 hải lý tính từ bờ biển Tanjung Karawang.

Theo Vietnam+/TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Tiếp tục tìm thấy nhiều phần thi thể không nguyên vẹn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.