Thứ sáu, 29/03/2024 05:03 (GMT+7)

Indonesia: Chạy đua với thời gian tìm kiếm hộp đen thứ 2

MTĐT -  Thứ sáu, 02/11/2018 14:27 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi tìm thấy chiếc hộp đen thứ nhất, lực lượng cứu hộ Indonesia tiếp tục chạy đua với thời gian để tìm kiếm hộp đen thứ 2 thiết bị ghi âm buồng lái.

Cơ quan Tìm kiếm Cứu hộ Quốc gia Indonesia (Basarnas) mới đây cho biết, đã tìm thấy cụm càng đáp, bánh xe và một đoạn lớn của thân máy bay Boeing 737 MAX 8 bị rơi hồi đầu tuần. Cơ quan này cũng áp dụng chiến thuật mới để tìm kiếm các phần thân phi cơ đang nằm dưới đáy biển, CNN đưa tin.

Nhà chức trách Indonesia đang tận dụng tàu thăm dò thuộc một công ty dầu khí, do thủy thủ đoàn đã rất quen thuộc với địa hình đáy biển ở nơi máy bay gặp nạn. Tàu lặn không người lái cũng được triển khai liên tục. Điều này có thể giúp nhanh chóng phát hiện những vật thể lạ dưới đáy biển như mảnh xác phi cơ.

Trước đó, trong ngày 1/11, lực lượng cứu hộ đã trục vớt thành công hộp đen thứ nhất được cho là chứa dữ liệu của chuyến bay của máy bay mang số hiệu JT610 của hãng hàng không Lion Air.

Giám đốc Basarnas Muhammad Syaugi tiết lộ hộp đen được tìm thấy trước đó là thiết bị ghi tham số chuyến bay. Tuy nhiên, họ chưa phát hiện tín hiệu định vị từ thiết bị ghi âm buồng lái, nhiều khả năng đang nằm ở vị trí cách mặt biển khoảng 35 m.

Các hộp đen sẽ giúp trả lời câu hỏi vì sao một máy bay mới sử dụng được hai tháng lại có thể rơi chỉ 13 phút sau khi cất cánh. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Ủy ban an toàn giao thông quốc gia Indonesia thì phải mất khoảng ba tuần để tải dữ liệu và thêm 6 tháng để phân tích hộp đen.

Mảnh vỡ của máy bay Boeing 737 MAX 8 bị rơi hôm 29/10. 

Hiện lực lượng cứu hội đang nỗ lực tìm kiếm chiếc hộp đen còn lại. Được biết, mỗi chiếc hộp đen của máy bay chỉ có thể phát ra tín hiệu trong vòng 30 ngày tính từ ngày máy bay xảy ra sự cố, do đó, lực lượng Indonesia cần phải tìm thấy chúng trước thời hạn này.

“Chúng tôi phải làm việc nhanh hơn nữa để tìm kiếm hộp đen thứ hai”, Straits Times dẫn lời điều tra viên Ony Suryo Wibowo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia ngày 2/11 cho biết.

Một loạt các thợ lặn đến từ Basarnas, hải quân và cảnh sát đã được điều động liên tục để tìm kiếm tại khu vực được cho là vị trí máy bay rơi. Ông Syauqi cũng cho biết một kế hoạch sử dụng cần cẩu cũng đã được đưa ra nhằm trục vớt chiếc máy bay và các mảnh vỡ.

Chuyến bay mang số hiệu JT 610 của hãng hàng không Indonesia Lion Air rơi xuống biển sáng 29/10 không lâu sau khi khởi hành từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta ở thủ đô Jakarta đi thị trấn Pangkal Pinang, khiến toàn bộ 189 người trên máy bay thiệt mạng.

Máy bay gặp nạn là chiếc Boeing 737 MAX 8 mới được chuyển giao cho Lion Air hồi tháng 8 năm nay. Đây được coi là sự cố hàng không kinh hoàng nhất của Indonesia kể từ vụ tai nạn máy bay năm 1997 ở gần Medan làm 234 người thiệt mạng.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Indonesia: Chạy đua với thời gian tìm kiếm hộp đen thứ 2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.