Thứ năm, 28/03/2024 17:04 (GMT+7)

Hàng ngàn người bị mắc kẹt do mưa tuyết kỷ lục ở Ấn Độ

MTĐT -  Thứ ba, 25/09/2018 22:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhóm 50 phượt thủ, trước đó được thông báo mất tích tại vùng đồi núi ở bang Himachal Pradesh, miền Bắc Ấn Độ sau một đợt tuyết rơi và mưa lớn.

Thủ hiến bang Himachal Pradesh Jai Ram Thakur ngày 25/9 cho biết nhà chức trách đã xác định được vị trí của nhóm này. Trước đó, truyền thông địa phương đưa tin một nhóm đang phượt bộ tại vùng núi cao ở bang Himachal Pradesh, trong đó có 35 sinh viên Học viện Công nghệ Ấn Độ Roorkee, đã mất tích do tuyết rơi dày.

Hiện các nhóm cứu hộ, trong đó có lực lượng không quân Ấn Độ, đang mở chiến dịch giải cứu nhóm phượt thủ trên cũng như những người khác bị mắc kẹt ở huyện này. 

Hàng trăm người bị mắc kẹt do mưa tuyết ở bang Himachal Pradesh. indiatimes.com. 

Theo thông báo, 120 người mắc kẹt tại thị trấn Kokhsar thuộc huyện Lahaul-Spiti sẽ được đưa đi bằng máy bay tới Kullu. Khoảng 350 người khác bị kẹt lại tại các khu vực Manali và Leh sẽ được giải cứu sau. Ngoài ra, 12 du khách mắc kẹt tại các điểm du lịch khác cũng được đưa tới nơi an toàn.

Theo các thông báo mới nhất, các trận mưa lớn và tuyết rơi dày trong vài ngày qua đã khiến hơn 3.000 người mắc kẹt ở huyện Lahaul-Spiti và thành phố Chamba.

Mưa to không ngớt cũng khiến mực nước nhiều sông suối tại đây dâng cao. Nhà chức trách đã khuyến cáo người dân tránh hoạt động các sông suối, đồng thời ban bố cảnh báo tại các khu vực bị ảnh hưởng, yêu cầu các nhà điều hành du lịch ngừng triển khai các hoạt động thể thao mạo hiểm cho tới khi có thêm thông báo mới.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Hàng ngàn người bị mắc kẹt do mưa tuyết kỷ lục ở Ấn Độ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.