Thứ năm, 25/04/2024 15:25 (GMT+7)

Hàn Quốc: Cấm sử dụng túi nilon dùng 1 lần

Kiều Trinh -  Thứ năm, 11/04/2019 14:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết từ đầu tháng 4/2019 biện pháp cấm sử dụng các loại túi nilon sử dụng một lần sẽ có hiệu lực sau thời gian 3 tháng bị tạm hoãn trước đó.

Chính phủ Hàn Quốc hiện đã áp dụng lệnh cấm hoàn toàn đối với túi nilon sử dụng một lần tại các cửa hàng tạp hóa và siêu thị, trong nỗ lực giảm ô nhiễm nhựa và khuyến khích tái sử dụng các vật liệu tái chế.

Một khách hàng đã sử dụng túi có thể tái sử dụng thay vì túi nilon cho hoạt động mua sắm của mình tại một cửa hàng giảm giá ở trung tâm Seoul khi quy định mới về cấm túi nhựa có hiệu lực sau một thời gian bị hoãn. / Yonhap

Bộ Môi trường Hàn Quốc cho biết từ đầu tháng 4/2019 biện pháp cấm sử dụng các loại túi nilon sử dụng một lần sẽ có hiệu lực sau thời gian 3 tháng bị tạm hoãn trước đó.

Các cửa hàng giảm giá, tiệm bách hóa, trung tâm mua sắm và siêu thị có diện tích lớn hơn 165 mét vuông không nên cung cấp túi nilon dùng một lần cho khách hàng mà chỉ cung cấp các hộp đựng có thể tái chế, túi vải hoặc túi giấy hoặc túi rác bằng nhựa.
Những người vi phạm sẽ bị phạt tối đa 3 triệu won (khoảng 60 triệu đồng VN).

Tuy nhiên bao bì túi nilon sẽ được phép cho thực phẩm ướt, ẩm như đậu phụ, cá, động vật có vỏ và thịt, cũng như các sản phẩm có thể tan chảy như kem cùng với một số loại rau.

Các cửa hàng bán đồ cho mẹ và bé có quy mô nhỏ hơn, chợ truyền thống và tiệm bánh vẫn có thể cung cấp túi nilon sử dụng một lần nhưng sẽ bị tính phí, mọi hoạt động phân phát túi nilon miễn phí sẽ bị nghiệm cấm và xử phạt.

Bộ Môi trường Hàn Quốc hy vọng rằng trong tương lai Hàn Quốc sẽ giảm việc sử dụng túi nilon khoảng 2,2 tỷ chiếc mỗi năm.
(Nguồn: http://www.koreatimes.co.kr/www/nation/2019/04/371_266418.html)

Bạn đang đọc bài viết Hàn Quốc: Cấm sử dụng túi nilon dùng 1 lần. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.