Thứ bảy, 20/04/2024 13:40 (GMT+7)

Hãi hùng cảnh tắc nghẽn giao thông kinh hoàng sau Tết ở Trung Quốc

MTĐT -  Thứ sáu, 23/02/2018 14:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán dài ngày, hàng triệu người dân Trung Quốc đã trở lại thành phố làm việc, khiến nhiều thành phố lớn rơi vào tình trạng ách tắc giao thông kinh hoàng.

Theo trang Sina đưa tin, có nơi tình trạng tắc đường kéo dài gần 10km. Tại khu Quỳnh Sơn, thành phố Hải Khẩu, đảo Hải Nam, hiện tượng sương mù dày đặc kéo dài khiến tàu thuyền không hoạt động được. Hơn 50.000 người dân và du khách mòn mỏi chờ đợi phà đưa vào đất liền -  Ảnh: Daily Mail.

Tình trạng tắc nghẽn xảy ra khi du khách trở lại đất liền sau đợt nghỉ Tết cùng với điều kiện sương mù dày tại eo biển Quỳnh Sơn - Ảnh: Daily Mail.

Trong khoảng 7 ngày nghỉ lễ, có hơn 5 triệu người đã tới đảo Hải Nam để đón năm mới. Chính vì vậy, lượt người quay trở lại cũng tăng đột biến. Theo trang Sina, giá vé các chuyến bay từ Hải Nam tới các thành phố lớn của Trung Quốc đã tăng gấp 20 lần  - Ảnh: Daily Mail.

Lượng phương tiện tăng nhanh, các trạm thu phí bị quá tải - Ảnh: China News.

Người dân ngán ngẩm với cảnh tắc đường - Ảnh: QQ.

Những chiếc xe chật kín đồ đạc, thức ăn sau kỳ nghỉ dài ngày.

Không chỉ tại tỉnh Hải nam, mà ngay cả Trùng Khánh, tình trạng giao thông cũng không khả quan hơn. Theo thông tin, trên đoạn đường cao tốc Bảo Mao, các xe nối tiếp đuôi nhau, 4 giờ chỉ di chuyển được 9,6km.

Tắc đường quá lâu, người dân tranh thủ ra ngoài hóng gió thậm chí là lau xe.

 nhà ga tại Thâm Quyến, tỉnh Quảng Đông.

Giao thông tại tỉnh Quảng Đông cũng có tình trạng tương tự. Lượng xe trên các tuyến đường bắt đầu tăng mạnh kể từ ngày 19/2.

Đây không phải lần đầu tiên tại các thành phố lớn của Trung Quốc xảy ra tình trạng tắc đường kinh hoàng như vậy, tình trạng này thường xảy ra vào cuối những kỳ nghỉ dài ngày tại Trung Quốc.

Tình trạng ùn tắc giao thông được dự báo xảy ra tại nhiều thành phố ở Trung Quốc, khi người dân kết thục đợt nghỉ Tết và bắt đầu trở lại làm việc từ ngày 22/2.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hãi hùng cảnh tắc nghẽn giao thông kinh hoàng sau Tết ở Trung Quốc. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ