Thứ sáu, 19/04/2024 15:29 (GMT+7)

Động đất, sóng thần ở Indonesia: Số người chết tăng lên tới 1.558

MTĐT -  Thứ sáu, 05/10/2018 12:21 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến hôm nay (5/10) số nạn nhân tử vong trong thảm họa động đất, sóng thần xảy ra tại đảo Sulawesi (Indonesia) hôm 28/9 đã tăng lên con số 1.558 người.

Số người chết trong thảm họa kép động đất sóng thần ở Trung Sulawesi (Indonesia) tính đến ngày 4/10 được thống kê là 1.558 người, AP dẫn thông tin từ Cơ quan Giảm nhẹ Thảm họa Quốc gia Indonesia.

Theo người phát ngôn Supoto Purwo Nugroho, con số này sẽ còn tăng khi lực lượng cứu hộ vẫn đang khẩn trương tìm kiếm dưới các đống đổ nát ở Palu, cũng như các khu vực khác vừa tiếp cận được sau mấy ngày bị phong tỏa vì hạ tầng hư hại.

Gần một tuần sau thảm họa, lực lượng cứu hộ vẫn nhận thấy còn dấu hiệu sự sống dưới đống đổ nát một khách sạn ở Palu.

Một đội cứu hộ người Pháp phát hiện có “tín hiệu sự sống” bên dưới khách sạn bốn sao Mercure đổ nát. Thiết bị công nghệ cao có thể phát hiện được tín hiệu sự sống, như nhịp tim và hơi thở, theo nhân viên cứu hộ người Pháp Philip Besson.

Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân trận động đất, sóng thần tại Palu, đảo Sulawesi, Indonesia ngày 1/10/2018. Ảnh: THX/TTXVN.

Hiện công tác cứu hộ và tái thiết khu vực vẫn đang diễn ra tích cực. Một số khu vực đã khôi phục được mạng lưới điện, nhiều cửa hàng cũng đã mở cửa trở lại. Cơ quan Giảm nhẹ thảm họa thiên tai quốc gia Indonesia cho biết hiện vẫn còn 113 người mất tích và số người phải rời bỏ nhà cửa sau thảm họa là 70.821 người.

Trong khi đó, hơn 70.000 người không có nhà cửa sau thảm họa. Ước tính có khoảng 20.000 người đang cần hỗ trợ khẩn cấp lương thực, nước uống và lều bạt khẩn cấp.

Ngày 4/10, Tổng thống Joko Widodo đã có chuyến thị sát thứ hai đến các khu vực bị động đất, sóng thần tàn phá nặng nề thuộc tỉnh Trung Sulawesi.

Ông cũng cam kết huy động mọi nguồn lực của chính phủ để cứu trợ nạn nhân, sớm khôi phục việc cung cấp điện và nước sinh hoạt cho người dân, đồng thời khẩn trương di tản những người hiện ở trong các khu vực nguy hiểm.

Phát biểu với các phóng viên và người dân địa phương, Tổng thống Widodo nhấn mạnh: “Chúng ta vẫn đang trong giai đoạn di tản. Ngay tại khách sạn Roa-Roa này, chúng tôi tin là vẫn có khoảng 30 người hiện bị mắc kẹt trong đó. Chúng ta cần sớm hoàn thành tiến trình tìm kiếm tất cả các nạn nhân”.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Động đất, sóng thần ở Indonesia: Số người chết tăng lên tới 1.558. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước
Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.