Thứ tư, 24/04/2024 20:14 (GMT+7)

Động đất mạnh 6,1 độ richter làm rung chuyển Đài Loan

MTĐT -  Thứ năm, 18/04/2019 17:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Cơ quan Thời tiết Đài Loan (Trung Quốc) cho biết, trưa 18/4, một trận động đất mạnh 6,1 đã làm rung chuyển TP. Hoa Liên (Hualien).

Một quan chức thuộc Cơ quan Thời tiết Đài Loan nói rằng đây là trận động đất mạnh nhất xảy ra tại hòn đảo này tính từ đầu năm đến nay.

Cơ quan trên cho biết trận động đất mạnh 6,1 đã làm rung chuyển thành phố Hoa Liên. Tâm chấn ở độ sâu 18,8 km và cách Tòa thị chính 10,6 km về phía Tây Bắc. Rung chấn có thể cảm nhận được tại Đài Bắc và nhiều thành phố khác. Giới chức Đài Loan thông báo đã lập một trung tâm ứng phó thiên tai ngay sau đó.

Điều đáng nói, sau trận động đất, một tòa nhà trên đường Đông Chang'an đã bị nghiêng sang một bên và dựa vào tòa nhà kế bên.

Hơn 100 người có mặt trong tòa nhà bị nghiêng đã phải sơ tán tới công viên Yitong nằm kế bên. Chính quyền thành phố Đài Bắc cho biết, Phòng quản lý nhà ở đã nhanh chóng có mặt ở hiện trường để điều tra nguyên nhân khiến tòa nhà bị nghiêng sau vụ động đất.

Hiện chưa có báo cáo thương vong hay thiệt hại do trận động đất này.

Nhiều tòa nhà bị rung chuyển. Ảnh: Taiwan News.

Ban đầu, Cục Khảo sát địa chất Mỹ thông báo trận động đất ở Đài Loan có cường độ 6,4 độ richter, nhưng sau đó đính chính là 6,0 độ richter.

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cảnh báo, những cư dân sinh sống ở khu vực gần bờ biển cần cẩn trọng trước những đợt sóng biển dâng, nhưng không đưa ra cảnh báo về thảm họa sóng thần sau trận động đất ở Đài Loan.

Theo Taiwan News, toàn bộ hệ thống vận tải nhanh khối lượng lớn (MRT) đã phải tạm dừng để kiểm tra và sau đó hoạt động trở lại lúc 2h30 chiều. MRT của sân bay cũng ngừng phục vụ trong 20 phút. Những tàu kẹt giữa các nhà ga phải di chuyển tới nhà ga gần hơn để thả khách hàng xuống.

Cơ quan Quản lý Đường sắt Đài Loan (TRA) cũng tạm ngưng một số dịch vụ, chủ yếu dọc theo bờ biển phía đông, trong khi một số tàu giảm tốc độ. TRA yêu cầu hành khách kiểm tra thông tin mới nhất.

Đường ống nước tại Nhà ga Thành phố Hoa Liên bị vỡ khiến nước tràn vào sảnh chờ hành khách chính.

Tuyến đường huyết mạch xuyên qua vùng núi ở miền trung Đài Loan tê liệt nhiều đoạn do nguy cơ sạt lở. Các tuyến tàu hỏa cao tốc ngừng chạy nhưng đã hoạt động trở lại không lâu sau đó.

Theo Taiwan News, có một số thông tin về thiệt hại trên diện rộng đối với các tòa nhà, với trần nhà bị sập và hàng hóa rơi khỏi kệ trong siêu thị. Ở một số ngôi trường, học sinh phải sơ tán.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Động đất mạnh 6,1 độ richter làm rung chuyển Đài Loan. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.