Thứ sáu, 19/04/2024 05:36 (GMT+7)

Động đất 6,4 độ richter ở Đài Loan, ít nhất 2 người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ tư, 07/02/2018 07:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 2 người thiệt mạng, nhiều người vẫn còn mắc kẹt trong một trận động đất mạnh 6,4 độ richter làm rung chuyển thành phố Hoa Liên (Đài Loan) xảy ra đêm 6/2.

AFP dẫn thông báo từ cơ quan phòng cháy chữa cháy của Đài Loan cho biết, một trận động đất mạnh 6,4 độ richter đã xảy ra tại thành phố cảng Hualien (Hoa Liên).

Hiện vẫn còn người bị kẹt lại trong các tòa nhà đổ sập. Bệnh viện Hoa Liên cũng hư hại, song không có ai bị mắc kẹt bên trong. Công tác cứu hộ đang được khẩn trương thực hiện.

Cơ quan địa chất Hoa Kỳ cho biết, trận động đất xảy ra lúc 23h50 ngày 6/2 ở ngoài khơi, cách Hoa Liên khoảng 21km về phía Đông Bắc.

Một tòa nhà đổ nghiêng tại thành phố Hoa Liên - Ảnh: Reuters.

Theo đó, một khách sạn và một khối nhà chung cư bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất. Ngoài ra còn 5 tòa nhà khác, trong đó có một khách sạn cũng bị hư hỏng.

Trên các tuyến đường, xa lộ ở đây cũng ngổn ngang các mảnh vỡ, gạch vữa, nhiều tòa nhà xô lệch, nghiêng ngả.

Anh Blue Hsu, một người dân ở Hoa Liên cho biết: “Đó là trận động đất lớn nhất tôi trải qua ở Hoa Liên trong hơn 10 năm qua”.  Anh Hsu kể nhà của anh đã bị rung lắc dữ dội.

Đài BBC cho biết, khoảng 40.000 căn nhà tại Hoa Liên hiện đang mất nước sinh hoạt. Các tuyến xa lộ và nhiều cầu không thể di chuyển.

Lực lượng cứu hộ đang tích cực giải cứu người gặp nạn - Ảnh: AFP.

Nhà chức trách cho biết lực lượng cứu hộ đã giải cứu thành công 149 người khỏi các tòa nhà đổ nát, tuy nhiên nhiều người vẫn đang mắc kẹt.

Theo báo cáo sơ bộ, ít nhất 2 người thiệt mạng và 200 người bị thương sau vụ động đất.

Nhà lãnh đạo Đài Loan Thái Anh Văn cho biết lực lượng cứu hộ trên toàn vùng lãnh thổ đã và đang sẵn sàng triển khai công tác ứng cứu, cam kết giảm nhẹ thiệt hại thiên tai nhanh nhất có thể.

Nhân viên cứu hộ dẫn hai khách ra khỏi khách sạn Marshal - Ảnh: Reuters.

Trước đó, hôm 4/2, năm cơn rung lắc nhẹ xảy ra trong vòng 2 tiếng tại cùng khu vực ở ngoài khơi miền Đông của Đài Loan.

Hòn đảo này nằm gần điểm tiếp xúc của hai mảng kiến tạo Trái Đất và thường xuyên chứng kiến các cơn rung lắc. Trận động đất lớn nhất gần đây xảy ra vào năm 1999, mạnh 7,6 độ, làm 2.400 người thiệt mạng.

Nhật Hạ(t/h)

Bạn đang đọc bài viết Động đất 6,4 độ richter ở Đài Loan, ít nhất 2 người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.