Thứ sáu, 29/03/2024 04:22 (GMT+7)

Đang chống COVID-19, Mỹ hứng thêm bão khiến nhiều người thiệt mạng

MTĐT -  Thứ hai, 13/04/2020 15:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một cơn bão mang theo lốc xoáy đã càn quét qua khu vực miền Nam nước Mỹ vào Chủ nhật. Trong khi cơ quan khí tượng cảnh báo cơn bão sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến hàng chục triệu người vào thứ Hai.

Lốc xoáy khiến một ngôi nhà ở Monroe (bang Louisiana) bị hư hỏng. Ảnh: AP

Theo Cơ quan Quản lý khẩn cấp bang Mississippi, đến tối Chủ nhật, 12/4, đã có ít nhất 6 ca tử vong tại bang này do bão kèm lốc xoáy.

Thống đốc Mississippi Tate Reeves tuyên bố tình trạng khẩn cấp sau khi nói rằng bang này đã bị “một số cơn lốc xoáy tấn công”.

Ở phía Bắc bang Louisiana, khoảng hơn 300 ngôi nhà và nhiều tòa nhà khác đã bị hư hại vì lốc xoáy. Hàng ngàn hộ gia đình đã bị mất điện.

Trước đó, lốc xoáy đã tấn công thành phố Monroe (bang Louisiana) vào giữa trưa, khiến các tòa nhà và máy bay trong sân bay thành phố bị hư hại.

Sân bay thành phố Monroe tan hoang vì bão. Ảnh: Twitter

Thành phố Kingston (bang Louisiana) cũng chịu thiệt hại vật chất. Trong khi giới truyền thông địa phương cho biết ít nhất 2 trận lốc xoát đã tấn công trung tâm bang Texas.

Dịch vụ Thời tiết Quốc gia (NWS) đã đưa ra cảnh báo lốc xoáy tại một số bang miền Nam, bao gồm Louisiana, Arkansas, Mississippi và Alabama, khi cơn bão tiếp tục di chuyển về phía đông.

Các nhà khí tượng học cho biết khoảng 95 triệu người có thể sẽ bị ảnh hưởng bởi cơn bão trong hai ngày Chủ nhật và thứ Hai.

Hiệp hội Khí tượng Mỹ, trong khi đó, khuyên người dân nên ưu tiên việc tìm nơi trú ẩn, nhưng vẫn phải thực hiện khuyến cáo phòng dịch của Cơ quan Kiểm soát Phòng ngừa dịch bệnh (CDC)./.

Theo Tiền Phong

Bạn đang đọc bài viết Đang chống COVID-19, Mỹ hứng thêm bão khiến nhiều người thiệt mạng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.