Thứ bảy, 20/04/2024 18:13 (GMT+7)

Chùm ảnh Paris tráng lệ thất thủ vì lũ lụt

MTĐT -  Thứ hai, 29/01/2018 11:36 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn người dân tại thủ đô Pari phải sơ tán vì nước sông Seine dâng cao. Chính quyền thành phố còn lo ngại mực nước lũ sẽ dâng cao kỷ lục trong những ngày tới.

Cảnh sát cho biết, vùng Île-de-France (bao gồm Paris và tám tỉnh Essonne, Hauts-de-Seine, Seine-Saint-Denis, Seine-et-Marne, Val-de-Marne, Val-d'Oise, Yvelines) đã có 1.500 người phải rời khỏi nhà cửa đi sơ tán. 1.500 hộ gia đình bị mất điện do lũ lụt, chủ yếu ở khu vực phía Đông Paris.

Trẻ con Paris đùa nghịch dưới đường phố đầy nước.

Hiện tại, nước sông Seine dâng cao đã làm ngập các đoạn đường 2 bên bờ sông. Bảo tàng Louvre đã phải đóng cửa khu triển lãm nghệ thuật Hồi giáo ở tầng hầm. Các tour du lịch trên sông cũng phải tạm ngừng.

Theo dự báo, mực nước sông Seine đạt đỉnh sáng 29/1 và có thể chạm mức tương đương đợt lũ lụt năm 2016.

Các đường phố gần khu vực sông Seine đều bị ngập nặng, bảo tàng Louvre nổi tiếng cũng đã phải di dời các tác phẩm lên những tầng cao để tránh bị hư hại.

Cảnh sát Paris cho biết nước sông Seine được dự báo sẽ đạt 5,95 m vào khoảng tối 28/1 đến ngày 29/1. Đây là mực nước cao nhất trong năm qua, chỉ thấp hơn mực nước lũ lụt nghiêm trọng 6,1 m vào tháng 6/2016.

Năm 1910, nước sông Seine từng dâng cao đến khoảng 8,5 m và buộc người dân phải di tản.

Người dân Paris cho biết, việc nước sông Seine dâng cao không ảnh hưởng quá nhiều đến cuộc sống thường ngày của họ.

Phó thị trưởng thành phố Paris, Colombe Brossel cho biết, chính quyền thành phố đã học được những bài học kinh nghiệm trong quá khứ, nhưng cần phải làm nhiều hơn để thích ứng với biến đổi khí hậu.

Hiện các phố trong 20 quận của thủ đô Paris không bị ngập mà chỉ những tuyến đường chạy dọc dưới hai bờ sông Seine bị ngập do nước lên cao.

Một số khu vực ngoại ô thủ đô Paris bị ngập trong lũ, trong đó Villeneuve-Saint-Georges, người dân ở đây phải di chuyển bằng thuyền và nhiều người phải rời khỏi nhà cửa đi sơ tán.

Ngập lụt đã gây thiệt hại cho khoảng 240 thị trấn.
Giới chức trách Paris cho biết nước lũ làm các công ty tàu thuyền du lịch ở Paris chịu tổn thất nặng nề do giao thông đường thủy bị cấm.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Chùm ảnh Paris tráng lệ thất thủ vì lũ lụt. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất