Thứ năm, 28/03/2024 19:46 (GMT+7)

Cháy rừng làm chất lượng không khí giảm mạnh tại NSW và Queensland

MTĐT -  Thứ tư, 13/11/2019 07:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân ở Sydney và các khu vực lân cận của bờ biển phía đông được khuyến cáo không nên ra khỏi nhà để tránh ô nhiễm không khí do khói bui từ các vụ cháy rừng gây ra.

Phần lớn người dân của các khu vực Sydney và Hunter (bang New South Wales) đã được khuyên nên không nên ra khỏi nhà nếu không thực sự cần thiết, khi những cơn gió đẩy khói từ các đám cháy đang tàn phá ở bờ biển phía bắc xuống bờ biển phía đông của bang dẫn đến chất lượng không khí ở mức nguy hiểm. Trong tuần này chất lượng không khí ở phía đông nam Queensland  cũng đã giảm đáng kể.

Thành phố Sydney ô nhiễm không khí do khói bụi từ các vụ cháy rừng.

Dữ liệu được công bố bởi bộ môi trường bang NSW cho thấy vùng Illawarra phía nam Sydney, cũng chịu cảnh báo hỏa hoạn thảm khốc và đang phải chịu đựng bầu không khí ô nhiễm do khói bụi từ các vụ cháy, trong khi ở Brisbane, một đám khói dày cũng đang bao trùm thành phố. Bộ phận môi trường cảnh báo mọi người đặc biệt là những người mắc bệnh tim hoặc phổi nên ở trong nhà càng nhiều càng tốt và tránh gắng sức khi làm việc ngoài trời.

Khói bao phủ các ngọn đồi gần Muswellbrook, ở khu vực phía trên Hunter của NSW.

Ông Wood Wood, Cục Khí tượng cảnh báo rằng: “Những cơn gió nóng, khô sẽ tạo ra điều kiện hỏa hoạn rất nguy hiểm trên khắp các khu vực lớn của bang Pennsylvania. Sau đó, chúng tôi đã đưa ra một cảnh báo về ô nhiễm không khí và thời tiết khắc nghiệt đối với những cơn gió gây thiệt hại xung quanh dãy núi Snowy và các khu vực phía nam, cơn gió đó đã xoay quanh Eden và sẽ di chuyển khá nhanh dọc theo bờ biển vào tối nay”.

Thủ tướng Queensland, Annastacia Palaszczuk, cho biết tất cả người dân phải xem xét sức khỏe của mình đặc biệt là những người lao động ngoài trời, với khói từ các đám cháy làm giảm chất lượng không khí đến những người nghèo rất nghèo ở các trung tâm lớn, bao gồm cả Brisbane và Bờ biển Vàng.

Khói dày đặc từ đám cháy rừng treo lơ lửng trên một trại sơ tán cách Sydney 350km về phía bắc.

Trên khắp NSW, rất nhiều trường học đã đóng cửa sau khi thủ tướng bang Gladys Berejiklian tuyên bố tình trạng khẩn cấp kéo dài một tuần sau khi xảy ra hỏa hoạn ở bờ biển phía bắc của bang NSW, nơi có ba người chết và ít nhất 150 ngôi nhà bị phá hủy.

Theo The Guardian.

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng làm chất lượng không khí giảm mạnh tại NSW và Queensland. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Hoàng Linh

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.