Thứ năm, 25/04/2024 15:47 (GMT+7)

Cháy rừng California:44 người chết, Trump ban bố tình trạng thảm họa

MTĐT -  Thứ ba, 13/11/2018 14:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tính đến nay số người chết trong thảm họa cháy rừng tại bang California (Mỹ) đã tăng lên con số 44 người.

Nhà chức trách bang California, Mỹ hôm 12/11 thông báo thêm 13 trường hợp tử vong, nâng tổng số người thiệt mạng vì cháy rừng lên ít nhất 44 người, dẫn nguồn tin từ CNN, Vnexpress đưa tin.

Người chết được tìm thấy trong những chiếc ôtô, ngôi nhà bị thiêu rụi, hoặc bên cạnh xe của họ, dường như không kịp vào xe để trốn thoát khi khói và lửa bao trùm xung quanh.

Trong một số trường hợp, nạn nhân xấu số chỉ còn là mảnh xương đã bị đốt cháy và nhỏ đến mức các nhà điều tra phải dùng một giỏ lưới bằng kim loại để sàng lọc và phân loại. Cuộc tìm kiếm thi thể vẫn tiếp tục diễn ra.

Một chiếc xe đang đi qua làn khói ở Pulga. 

Số người chết đã không ngừng tăng lên trong những ngày qua, liên tục được chính quyền địa phương công bố trong các buổi họp báo.

Vụ cháy tại California đã trở thành vụ cháy gây hậu quả thảm khốc nhất, với hơn 7.000 nhà ở và công trình bị phá hủy.

Cảnh sát trưởng Honea cho biết, số người mất tích trong thảm họa chính thức cho đến nay là 228 người, cùng với đó là hơn 1500 yêu cầu "kiểm tra" từ người dân, để tìm những người thân của họ, giờ đã không còn sống sót. Hiện tại, cảnh sát đang phải căng mình xác nhận tình trạng an toàn của cư dân, lên đến hơn 200 trường hợp, và hiện chưa có dấu hiệu dừng lại.

Theo RT, khu vực Paradise nằm cách thành phố Sacramento (bang California) 145km về phía Bắc đã bị phá hủy hoàn toàn bởi lửa. Các nhà chức trách cho biết, có tợi 90% người dân ở khu vực đã mất nhà cửa hoàn toàn. Số lượng người chết được dự đoán sẽ không dừng lại ở con số này mà sẽ còn tăng cao.

Số người chết do thảm họa liên tục tăng. 

Khoảng 250.000 người dân ở California đã buộc phải bỏ nhà cửa để chạy trốn khỏi 3 trận hỏa hoạn lớn đang càn quét các khu vực tại bang này.

Theo dự báo, vào hôm nay (13/11), gió mạnh tăng cường sẽ khiến lửa lan đi xa hơn. Cho tới thời điểm hiện tại, “bà hỏa” đã đốt phá khoảng 1.040 km vuông đất, gây không ít khó khăn cho lực lượng lính cứu hỏa lên tới 8.000 người.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ban bố tình trạng thảm họa tại California. Chia sẻ trên Twitter, ông chủ nhà mong muốn các nhà chức trách phản ứng nhanh chóng để giảm bớt những đau đớn khủng khiếp đang diễn ra tại California.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Cháy rừng California:44 người chết, Trump ban bố tình trạng thảm họa. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng
Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.