Thứ sáu, 19/04/2024 16:55 (GMT+7)

Cá voi mang thai dạt vào bãi biển có 22kg nhựa trong dạ dày

Nhật Linh -  Thứ năm, 11/04/2019 15:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một tổ chức phi lợi nhuận về sinh vật biển cho biết: mới đây, đã phát hiện xác của một con cá voi đang mang thai chứa 22kg nhựa trong bụng, trôi dạt vào bờ biển Sardinia Italia.

Luca Bittau, chủ tịch của nhóm SeaMe cho biết, xác của con cá voi này có chứa: túi rác, lưới đánh cá, dây chuyền, ống, túi máy giặt với nhãn hiệu, mã vạch vẫn còn nhận dạng được và nhiều vật phẩm không thể nhận dạng được khác. Ông cũng cho biết thêm rằng con cá này đã xảy thai trước khi trôi dạt vào bờ biển.

Con cá voi đã chết dài tám mét, dạt vào một bờ biển được coi là điểm nóng du lịch Sardinian của Porto Cervo trong tuần trước. Nguyên nhân cái chết sẽ được công bố sau khi kiểm tra mô học và độc tính, được thực hiện bởi các bác sĩ thú y ở Padua, miền bắc Italy.

Sergio Costa, bộ trưởng bộ môi trường của Ý, đã phát biểu trong một bài đăng trên Facebook: "Vẫn còn những người nói rằng đây không phải là vấn đề quan trọng? Đối với tôi, đây là những vấn đề cấp thiết hàng đầu.”

Ông cũng nói thêm: “Chúng ta đã sử dụng sản phẩm dùng 1 lần quá thoải mái trong những năm qua và giờ đây chúng ta sẽ phải trả giá cho việc đó. Và đúng như vậy, các loại động vật đang phải gánh chịu những hậu quả này đầu tiên.”

Costa cũng đề cập đến sự chấp thuận gần đây của Nghị viện Châu Âu về luật cấm một loạt các mặt hàng nhựa sử dụng một lần, như ống hút, tăm bông và bộ dao dĩa vào năm 2021. Ông cho biết Ý sẽ là một trong những quốc gia đầu tiên thực hiện những luật này và cũng khẳng định thêm: “Cuộc chiến về nhựa dùng một lần đã bắt đầu. Và chúng ta sẽ không dừng lại ở đây”

Tháng trước, một con cá voi con cũng được tìm thấy ở Philippines, chết với 40 kg túi nhựa trong bụng.

Bạn đang đọc bài viết Cá voi mang thai dạt vào bãi biển có 22kg nhựa trong dạ dày. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Phố giao mùa
Phố giao mùa bâng khuâng lối cũ//Lá sấu rụng đầy vướng chân đi///Cố dịu dàng qua thời con gái///Em nào có được gì?
Bài thơ: Tự...
Ta mạnh mẽ không phải ta không khóc///Thực chỉ là nước mắt ngược vào trong///Bởi ta biết giữa biển đời mênh mông///Sông núi rộng - hành trình ta tự bước