Thứ ba, 16/04/2024 21:16 (GMT+7)

Bão tuyết dày nhất trong 6 năm tràn qua Italy

MTĐT -  Thứ ba, 27/02/2018 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một trận bão tuyết hiếm hoi đã quét qua thủ đô Rome, của Italy vào sáng 26/2, khiến nhiệt độ giảm sâu, nhiều trường học phải đóng cửa.

Trong sáng 26/2, nhiệt độ tại thủ đô Rome, Italy đã giảm xuống 0 độ C và dự báo sẽ tiếp tục giảm sâu xuống -6 độ C cho đến ngày 28/2. Giới chức địa phương đã phải điều động quân đội để giúp dọn dẹp tuyết trên các con đường trong thành phố.

Tại sân bay quốc tế Fiumicino ở thủ đô Rome, chỉ một đường băng duy nhất là đang còn hoạt động. Còn sân bay Campiano, sân bay lớn thứ hai ở thủ đô của Italy, đã phải đóng cửa kể từ đêm 25/2 và các công nhân đang dọn dẹp tuyết trên đường băng để sân bay có thể hoạt động trở lại ngay trong ngày 26/2, thông tin TTXVN.

Bão tuyết hiếm hoi tràn qua Thủ đô Rome, Italy. (Ảnh: Reuters)

Vtv cho biết, đây là đợt tuyết rơi dày nhất ở Rome trong 6 năm qua và cũng là lớn nhất vào thời điểm cuối tháng 2 trong nhiều thập kỷ qua. Tình trạng thời tiết bất thường đã khiến chính quyền thành phố phải đóng cửa các địa điểm tham quan, trường học, và buộc phải đề nghị các khu vực khác đưa phương tiện đến hỗ trợ dọn dẹp tuyết trên các đường phố.

Các địa điểm du lịch nổi tiếng bị đóng cửa (Ảnh: Getty)

Các quan chức hàng không Italy cho biết hãng Ryanair đã quyết định hủy toàn bộ các chuyến bay đến và khởi hành của họ tại sân bay Campiano. Tất cả các trường học ở Rome đã được lệnh đóng cửa. Nhiều viên chức nhà nước không thể đến công sở để làm việc. Cảnh sát đã đề nghị người dân nên ở nhà nếu không có việc cần.

T/H

An Nhiên

Bạn đang đọc bài viết Bão tuyết dày nhất trong 6 năm tràn qua Italy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.