Thứ sáu, 19/04/2024 15:05 (GMT+7)

Bão lớn càn quét Ấn Độ, hàng chục người thương vong

MTĐT -  Thứ năm, 03/05/2018 15:11 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ít nhất 20 người thiệt mạng và hơn 60 người bị thương trong trận bão lớn cùng lốc xoáy kinh hoàng tại bang Rajasthan, miền Tây Ấn Độ xảy ra tối 2/5.

Nguồn tin địa phương tại bang Rajasthan của Ấn Độ hôm 3/5 cho biết, bão lớn với sức gió lên tới 145km/h khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sập, cây cối bị bật gốc, nhiều tuyến đường bị tắc nghẽn. Nhiều trưởng hợp tử vong do cây đè và tường sập.

Những người bị thương đã được đưa tới chữa trị tại các bệnh viện địa phương, trong khi công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả của bão được tích cực tiến hành.

Trận bão đêm 2/5 cũng gây mưa lớn kèm gió mạnh tại một số khu vực ở thủ đô New Delhi và một số vùng phụ cận. Tuy nhiên, chưa có báo cáo về thương vong và thiệt hại tại các khu vực này.

Bão tố ở Ấn Độ. Ảnh: India.

Truyền thông địa phương cho biết, cơn bão bắt đầu từ 19h và kéo dài trong hai tiếng. Hầu hết nạn nhân thiệt mạng vì nhà sập khi họ đang ngủ, hoặc bị cây ngã đè ngoài đường, theo NDTV.

Trận bão kèm theo sét cũng làm 40 căn nhà làm bằng bùn đất ở một ngôi làng tại Dholpur, bang Rajasthan, bốc cháy trong đêm.

Quận Agra thuộc bang Uttar Pradesh, nơi có ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng, cũng là một trong những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất, theo truyền thông địa phương.

Hôm 2/5, nắng nóng xảy ra tại nhiều vùng thuộc bang Rajasthan, trong đó Phalodi là nơi có nhiệt độ cao nhất: 46 độ. Cơ quan dự báo thời tiết đã cảnh báo hiện tượng bão cát, nắng nóng và mưa dông ở nhiều khu vực.

“Rất đau buồn trước sự mất mát nhân mạng vì bão cát ở nhiều nơi tại Ấn Độ. Xin gửi lời chia buồn đến các gia đình người quá cố. Cầu mong những người bị thương mau chóng bình phục”, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi viết trên Twitter.

“Tôi đã yêu cầu các quan chức phối hợp với chính quyền từng bang, nỗ lực hỗ trợ những người bị ảnh hưởng”, ông nói thêm.

P.V (t/h theo VOV, Zing)

Bạn đang đọc bài viết Bão lớn càn quét Ấn Độ, hàng chục người thương vong. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.