Thứ sáu, 29/03/2024 06:14 (GMT+7)

Bão cát kinh hoàng cao 100m, tốc độ tên lửa nhấn chìm nhiều TP

MTĐT -  Thứ sáu, 30/11/2018 15:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo Xinhua ngày 29/11, trong vòng 3 giờ đồng hồ bão cát đã tấn công thành phố Zhangye, tỉnh Cam Túc và các thành phố lân cận cũng bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Một cơn bão cát khổng lồ với bức tường cát cao 100m vừa tấn công vào thành phố Zhangye. Trận bão cát khổng lồ như một cơn sóng thần màu xám đáng sợ bao trùm cả thành phố, phủ kín các tòa nhà, con người và ô tô ngập chìm trong cát và lớp bụi dày. Cư dân buộc phải đóng chặt cửa nhà để trú ẩn, trong khi đó cũng nhiều người bị mắc kẹt trên đường phố. Các lái xe cũng được cảnh báo để tránh xa các con đường mắc kẹt bởi cát bụi.

Cơn bão cát di chuyển trên khắp khu vực với tốc độ "chóng mặt" 17m/giây, tầm nhìn xa tại một số khu vực trong thành phố giảm xuống chỉ còn 10 mét.

Học sinh Trung Quốc tập trung tại trường học khi cơn bão cát quét qua thành phố.

Theo SCMP, chỉ số ô nhiễm không khí tại thời điểm bão cát đã vượt quá mức độ “nguy hiểm”.

Dự báo, một cơn bão cát khác cũng đang hình thành và sẽ tấn công Bắc Kinh từ phía Tây Bắc. Trung tâm khí tượng Trung Quốc cũng cho biết bụi mù dày đặc vẫn sẽ tiếp tục diễn ra vào những ngày tiếp theo tại các khu vực của Giang Tô, An Huy, Sơn Đông, Hà Bắc và Tứ Xuyên.

Bão cát di chuyển với tốc độ 17 mét mỗi giây.

Được biết bão cát vẫn thường gặp ở khu vực vào thời điểm này do đất và cát bị thổi bay từ sa mạc Gobi đến. Tuy nhiên cơn bão cát này thực sự khổng lồ và khó khống chế.

Hình ảnh bão cát khổng lồ di chuyển khắp thành phố.

Cảnh sát tuần tra đường cao tốc tăng cường quân số và mặc quần áo với khả năng nhận diện cao để hướng dẫn phương tiện giao thông vượt qua được các đám bụi lớn dày đặc.

Các cơ quan cứu hỏa địa phương đã lên kế hoạch ứng phó khẩn cấp, tuyên truyền dân cư nhận thức về nguy cơ cháy có thể xảy ra do điều kiện không khí khô hanh sẽ gia tăng khả năng cháy nổ.

Theo CAND

Bạn đang đọc bài viết Bão cát kinh hoàng cao 100m, tốc độ tên lửa nhấn chìm nhiều TP. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.