Thứ năm, 25/04/2024 20:24 (GMT+7)

Australia trải qua mùa Hè nóng kỷ lục, nhiệt độ trung bình tăng 2oC

MTĐT -  Thứ năm, 28/02/2019 14:18 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mùa Hè năm nay ở Australia, kéo dài từ tháng 12 đến tháng 2, được ghi nhận là nóng kỷ lục với nhiệt độ trung bình trong 3 tháng này lần đầu tiên cao hơn 2 độ C so với mức trung bình.

Theo Cơ quan Khí tượng Australia, ngoài nhiệt độ cao, lượng mưa cũng thấp hơn bình thường và tình trạng khô hạn đã được ghi nhận tại các vùng nông nghiệp trọng điểm ở miền Đông và Đông Nam nước này trong nhiều tháng qua.

Số liệu của Cơ quan Khí tượng Australia công bố tháng 1 vừa qua cũng cho thấy đây là tháng 1 nóng nhất với nhiệt độ trung bình vượt quá 30 độ C.

Người dân tránh nóng tại vòi phun nước ở Melbourne, Australia, ngày 24/1/2019. Ảnh: THX/TTXVN. 

Theo lý giải của các chuyên gia, các mô hình thời tiết ở Ấn Độ Dương và Thái Bình Dương khiến nhiệt độ tăng cao hơn và mưa ít hơn ở Australia, song nguyên nhân sâu xa được cho là có liên quan đến biến đổi khí hậu toàn cầu. Dự báo thời tiết mùa Thu sắp tới cũng sẽ khô và ấm hơn bình thường.

Theo giới chức Australia, các đợt nắng nóng trong tháng 1/2019 đã làm chết hàng triệu con cá trong hệ thống sông Murray-Darling - con sông lớn nhất ở Australia đi qua 5 bang ở miền Đông.

Trong khi đó, các đám cháy rừng vốn thường xảy ra tại miền Đông Nam nước này vào mùa Hè, cũng đã lan tới khu vực Đông Bắc trong tháng 1 vừa qua./.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết Australia trải qua mùa Hè nóng kỷ lục, nhiệt độ trung bình tăng 2oC. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.

Tin mới

“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.
Bài thơ: Hẹn tương phùng
Ta hẹn người kiếp sau mình gặp lại///Ngay từ thời hai đứa còn ngây thơ///Khi chúng mình chưa vướng sợi duyên tơ///Dành cho nhau trọn mối tình mơ mộng