Thứ sáu, 19/04/2024 15:17 (GMT+7)

Australia hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục

MTĐT -  Thứ sáu, 04/01/2019 15:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hôm nay (4/1) được dự báo là ngày nắng nóng kỷ lục tại nhiều khu vực ở Australia nền nhiệt độ ở nhiều thành phố cùng lúc lên tới hơn 40 độ C.

Theo dự báo, nhiệt độ ngày hôm nay sẽ biến bang Victoria trở thành “lò nướng” khi tại nhiều thành phố, nhiệt độ có thể lên đến hơn 40 độ C. Cụ thể, nhiệt độ ở khu vực Tây Bắc của bang có thể lên đến 46 độ C còn thành phố Melbourne, nhiệt độ có thể lên đến 42 độ C, mức cao nhất trong cùng kỳ trong 3 năm trở lại đây.

Tại thành phố Hobart, miền Nam Australia, nơi gần với Nam cực nhất và thường có không khí mát mẻ song ngày hôm nay nhiệt độ có thể cũng lên đến 39 độ.

Nhiệt độ tăng cao không phải là mối lo ngại duy nhất hiện nay. Thời tiết nắng nóng kèm theo khô kéo dài đã gây ra cháy rừng tại Hobart khiến cho bầu trời ở thành phố này chuyển sang màu đen và cam.

Người dân đổ xô tới bãi biển Bondi ở Sydney trong ngày nắng nóng.

Cả lục địa Australia đang phải trải qua đợt nóng bất thường trong tuần này, khi nhiệt độ lên cao kỷ lục, khiến nhà chức trách một số địa phương ban bố lệnh cấm đốt lửa trong rừng và đưa ra những cảnh báo, kêu gọi người dân ở trong nhà tránh nóng.

Ông Tom Delamotte, chuyên gia thuộc Cơ quan Dự báo Thời tiết Australia, cho biết với điều kiện thời tiết hiện nay tại khu vực trên, việc kiểm soát cháy rừng sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Theo dự báo, nhiệt độ trong ngày sắp tới sẽ giảm xuống, nhưng sẽ sớm tăng trở lại.  

Tháng Mười Hai đến Tháng Giêng là mùa hè; Tháng Ba đến Tháng Năm là mùa thu; Tháng Sáu đến Tháng Tám là mùa đông; và Tháng Chín đến Tháng Mười Một là mùa xuân.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Australia hứng chịu đợt nắng nóng kỷ lục. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Khai mạc Hội Sách Hải Phòng năm 2024
Năm 2024, là năm thứ ba thành phố Hải Phòng tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam, đồng thời cũng là năm thứ 10 hưởng ứng các hoạt động về Ngày Sách trên địa bàn thành phố.