Thứ năm, 28/03/2024 16:02 (GMT+7)

Australia chi hơn 420 triệu USD để tái thiết các khu vực cháy rừng

MTĐT -  Thứ ba, 12/05/2020 09:46 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Australia sẽ 'rót tiền' cho các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau đợt cháy rừng lịch sử kéo dài gần 6 tháng mùa Hè tại quốc gia thuộc châu Đại dương này.

Các đám cháy rừng bùng phát dữ dội tại New South Wales, Australia, ngày 11/11/2019. (Nguồn: THX/TTXVN)

Thủ tướng Australia Scott Morrison ngày 11/5 thông báo chính phủ nước này sẽ cấp 650 triệu AUD (tương đương 426,2 triệu USD) cho kế hoạch tái thiết các cộng đồng bị hưởng nghiêm trọng của đợt cháy rừng đầu năm nay.

Ông Morrison và Bộ trưởng quản lý tình trạng khẩn cấp David Littleproud cho biết sẽ "rót tiền" cho các khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau đợt cháy rừng lịch sử kéo dài gần 6 tháng mùa Hè tại quốc gia thuộc châu Đại dương này.

Gói hỗ trợ này gồm 294 triệu USD hỗ trợ các kế hoạch phục hồi tại địa phương với ưu tiên dành cho những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất; 98,1 triệu USD sẽ dành để khôi phục cảnh quan và môi trường sống; và 17,7 triệu USD để lắp đặt gần 2.000 chảo vệ tinh để tạo ra một kết nối mới nếu hệ thống cũ bị phá hủy.
Ngoài hơn 10 triệu hécta rừng của Australia bị tàn phá, thảm họa cháy rừng kéo dài suốt mùa Hè 2019 đã làm 30 người thiệt mạng và hàng nghìn gia đình, doanh nghiệp bị mất nhà cửa và trụ sở làm việc.

Theo người đứng đầu chính phủ, Cơ quan tái thiết cháy rừng quốc gia (ABRA), được thành lập tháng 1 vừa qua, sẽ nỗ lực để phục hồi kinh tế để hơn 18.600 gia đình và doanh nghiệp sống và làm việc tại khu vực bị tàn phá do cháy rừng có thể trở về nơi sinh sống.

Đầu tháng 1/2020, Thủ tướng Morrison đã công bố thành lập Cơ quan Khắc phục Hậu quả Cháy rừng Quốc gia và cấp kinh phí lên tới 1,4 tỷ AUD (900 triệu USD) sử dụng trong vòng 2 năm tới, để tái thiết lại các khu vực bị tàn phá bởi thảm họa cháy rừng.

Bên cạnh đó, người đứng đầu Chính phủ Australia cũng cho biết sẽ hỗ trợ tài chính chăm sóc sức khỏe dành riêng cho những người dân trực tiếp chịu ảnh hưởng do tác động từ các vụ cháy rừng. Mục đích của chương trình này là giải quyết các tổn thương về tinh thần của cộng đồng.

Người dân tại các vùng cháy rừng và lính cứu hỏa có thể đăng ký để được tư vấn và điều trị tâm lý miễn phí./.

Theo Phương Hoa/TTXVN/Vietnam+

Bạn đang đọc bài viết Australia chi hơn 420 triệu USD để tái thiết các khu vực cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Bài thơ: Hoa xương rồng
Đau chẳng khóc, nhoẻn cười trong sắc lạnh.///Thấu lòng người giữa danh lợi phù hoa///Những cứ tưởng trưởng thành chung bối cảnh ///Trân trọng hơn khi gặp giữa ta bà.