Thứ sáu, 26/04/2024 13:31 (GMT+7)

500 ngôi nhà được rao bán với giá chỉ 1 USD mỗi căn tại Italy

MTĐT -  Thứ ba, 14/05/2019 15:24 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Thị trấn Mussomeli của Italy bất ngờ rao bán 500 căn nhà bỏ hoang với giá chỉ khoảng 1 USD mỗi căn. Những người chủ mới sẽ cải tạo chúng trong vòng 3 năm hoặc sẽ phải giao lại nhà.

Mới đây, thị trấn Mussomeli đã đưa 100 căn nhà hoang lên trang bán nhà trực tuyến và rao với giá chỉ khoảng 1 USD. Dự kiến 400 căn nữa sẽ được đăng tin rao bán trong ít ngày tới.

Những căn nhà này nằm trên một ngọn đồi theo hướng hai giờ về phía đông nam của Palermo. Nơi đây có hang động Byzantine, một lâu đài thời trung cổ cũng như nhiều nhà thờ.

Một thập kỷ trở lại đây, đa phần cư dân tại Mussomeli đã chuyển đến các thành phố lớn tại Italy định cư và lập nghiệp. Ước tính chỉ còn lại 11.000 người đang sinh sống tại đây, chủ yếu là các cặp vợ chồng trung tuổi không có con.

Điều đáng lưu tâm đối với bất cứ ai mua những căn nhà bỏ hoang này là họ buộc phải cải tạo chúng trong vòng 3 năm hoặc đối mặt với việc mất tiền cọc, được cho là lên đến 8.000 USD.

Chính quyền địa phương chọn cách đặt biển báo hiệu lớn trước cửa ra vào của mỗi căn nhà, kèm theo liên kết đến trang bán nhà trực tuyến.

Một số căn có dấu hiệu xuống cấp trầm trọng, cần nhiều thời gian và tiền bạc cho việc tu sửa. Tuy nhiên, những ngôi nhà khác lại có nhiều phòng ngủ và tầm nhìn trải rộng khắp vùng nông thôn Italy.

Các kiến trúc sư và kỹ sư địa phương luôn sẵn sàng nhận công việc cải tạo cho chủ nhà mới. Người mua nhà cũng có thể lựa chọn sự trợ giúp từ bên ngoài, nhưng thường chi phí sẽ cao hơn.

Giá để khôi phục một căn nhà tại Italy được cho là khá đắt đỏ. Ngoài ra tiền thuê người quản lý cũng rơi vào khoảng từ 4.000 USD đến 6.450 USD. Đây là nhược điểm khiến những người mua nhà tỏ ra lưỡng lự trước khi đưa ra quyết định.

Những ngôi nhà nằm trên đồi, ôm trọn khung cảnh đáng kinh ngạc của vùng nông thôn Italy. Chính quyền địa phương giải thích sở dĩ họ bán rẻ những căn nhà này là để thu hút người dân đến thị trấn sinh sống.

Theo Người Đô thị

Bạn đang đọc bài viết 500 ngôi nhà được rao bán với giá chỉ 1 USD mỗi căn tại Italy. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.