Thứ sáu, 29/03/2024 20:41 (GMT+7)

P. Trung Văn thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết

MTĐT -  Thứ bảy, 12/08/2017 16:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(moitruongvadothi.vn) Sáng ngày 12/8, nhận sự chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Trung Văn đã triển khai kế hoạch phòng dịch sốt xuất huyết trên địa bàn phường dưới sự giám sát của ông Nguyễn Anh Tuấn - Trưởng phòng Y tế quận.

Nguồn tin của PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử được biết: Sau khi nhận được thông tin chỉ đạo của UBND TP.Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm, UBND phường Trung Văn đã tổ chức cuộc họp thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết. Trong đợt ra quân này, phường Trung Văn tập trung chủ yếu vào việc thành lập và hướng dẫn các tổ xung kích địa phương xử lý, vệ sinh môi trường, tiêu diệt bọ gậy tại các tổ dân phố có nguy cơ bùng phát dịch.

Ngoài ra, các chủ dự án và công trình xây dựng trên địa bàn phường phải ký cam kết tổng vệ sinh hàng ngày, dừng mọi hoạt động trong ngày 12/8 để kết hợp với tổ công tác dọn dẹp vệ sinh khu vực công trình thi công.

Trao đổi với PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử, bà Nguyễn Thị Lụa - Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn cho biết: Phường đã thực hiện phun thuốc phòng chống sốt xuất huyết trên toàn khu vực Phùng Khoang - nơi từng có ổ dịch. Bên cạnh đó, Trung tâm Y tế Thành phố và Trung tâm Y tế quận Nam Từ Liêm đã phối hợp phun thuốc bằng ô tô trên toàn bộ trục đường chính phường Trung Văn. Hiện tại 7/18 hộ dân phố trong địa bàn phường đã được tiếp cận, tuyên truyền phòng chống dịch. Trong tuần tới, UBND phường Trung Văn sẽ tiếp tục công tác tuyên truyền trong dân về phòng chống dịch sốt xuất huyết.

Bà Nguyễn Thị Lụa, Phó chủ tịch UBND phường Trung Văn trao đổi với phóng viên Môi trường và đô thị

Cũng nói về vấn đề này, bà Lê Thị Kim Oanh - tổ trưởng Tổ dân phố số 1, phường Trung Văn chia sẻ: trong ngày 12/8, chúng tôi ra quân để tổng vệ sinh phòng chống phát sinh dịch sốt xuất huyết trên địa bàn tổ dân phố. Mọi công văn, thông báo của UBND các cấp đều được tuyên truyền đến với người dân qua hệ thống loa truyền thanh. Tuy nhiên, việc đảm bảo vệ sinh môi trường và phòng chống dịch bệnh chủ yếu vẫn phải dựa vào ý thức của mỗi người dân”.

Được biết, trên địa bàn phường Trung Văn có tổng cộng 168 ca mắc sốt xuất huyết, chính vì vậy, việc phòng chống dịch lúc này là hết sức cần thiết. Với những hành động thiết thực trên, quận Nam Từ Liên phấn đấu cùng chung tay với các ngành các cấp đẩy lùi dịch sốt xuất huyết.

Một số hình ảnh PV Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử ghi nhận tại phường Trung Văn.

 

Nhân viên y tế tìm kiếm, tiêu hủy những nơi muỗi có thể sinh sôi.

Trên địa bàn quận Nam Từ Liêm vẫn tồn tại nhiều điểm có điều kiện thuận lợi cho muỗi sinh sôi.

Bạn đang đọc bài viết P. Trung Văn thành lập Ban chỉ đạo phòng chống dịch sốt xuất huyết. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới