Thứ bảy, 27/04/2024 04:26 (GMT+7)

Nạn phá rừng vườn quốc gia Yok Đôn là chính xác

MTĐT -  Thứ sáu, 24/08/2012 08:02 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/8, sau khi đến Vườn Quốc gia Yok Đôn (Đắk Lắk) để kiểm tra những nội dung liên quan đến việc "lâm tặc" đại náo Vườn Quốc gia Yok Đôn," Phó cục trưởng Cục Kiểm lâm Đỗ Trọng Kim cho biết những nội dung do Thông tấn xã Việt Nam cùng các cơ quan truyền thông báo chí đăng tải về tình trạng phá rừng ở Vườn Quốc gia Yok Đôn là chính xác.

Cũng theo ông Kim, sáng 23/8, đoàn công tác của Cục Kiểm lâm đã đến kiểm tra tình trạng phá rừng tại hai tiểu khu 477 và 484. Tại đây, dù thời gian có hạn nhưng đoàn đã đếm được 29 cây gỗ căm xe cổthụ bị đốn hạ, với khối lượng gỗ ước gần 20m3, trong đó lâm tặc đã lấy đi hơn 6m3.

Ông Kim đánh giá: “Tình trạng phá rừng tại đây đã đến mức đáng báo động và chúng tôi sẽ chỉ đạo xử lý quyết liệt những đối tượng tham gia phá rừng cũng như trách nhiệm của lãnh đạo Vườn Quốcgia."


Cũng theo ông Kim, qua báo cáo của Vườn Quốc gia Yok Đôn đã xác định được một số đối tượng là kiểm lâm, con em cán bộ địa phương tham gia phá rừng, hoặc câu kết với lâm tặc để phá rừng, trong đó cóđối tượng vừa là kiểm lâm và là con trai của một lãnh đạo Vườn Quốc gia Yok Đôn.

“Vụ phá rừng tại tiểu khu 477, 484 của Vườn Quốc gia Yok Đôn đã đủ khối lượng để khởi tố vụ án và cơ quan công an huyện Buôn Đôn đang thụ lý điều tra vụ án. Ngày 24/8, chúng tôi sẽ làm việc với huyệnvà tỉnh để phối hợp ngăn chặn tình trạng phá rừng tại Vườn Quốc gia Yok Đôn," ông Kim cho hay.

Theo báo cáo của Hạt Kiểm lâm Vườn Quốc gia Yok Đôn, từ đầu tháng Tám đến nay, tại Vườn Quốc gia đã phát hiện 89 vụ phá rừng, săn bắt động vật rừng trái phép (trong đó có 74 vụ không phát hiện đượcđương sự) với khoảng 174 cây gỗ quý bị chặt hạ.

Tình hình phá rừng tăng nhiều hơn so với tháng trước với mức độ đáng báo động. Trong đó, chủ yếu là các vụ xâm nhập vào rừng để khai thác và vận chuyển gỗ trái phép xuất hiện tại địa bàn các Trạm Kiểm lâm số 2, 3, 6, 8 và 11.

Nguồn TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Nạn phá rừng vườn quốc gia Yok Đôn là chính xác. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới