Thứ sáu, 26/04/2024 04:34 (GMT+7)

Mưa lớn kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Phú Thọ

Thật Thiết -  Thứ tư, 11/10/2017 19:51 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Mưa lớn kéo dài những ngày qua đã gây thiệt hại nặng về mùa màng, cuốn trôi nhiều tài sản, nhà cửa, làm cô lập, ngập úng một số xã của 2 huyện Thanh Sơn và Tân Sơn.

Chiều ngày 10/10, trao đổi nhanh qua điện thoại với PV, ông Nguyễn Bá Khuyến -  Chủ tịch UBND huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ cho biết: “Tính đến thời điểm hiện tại, có 6 xã bị ngập nặng: Xuân Sơn, Xuân Đài, Văn Luông, Tam Thanh, Kim Thượng, Tân Sơn và một số khu lẻ trên địa bàn bị cô lập. Ước tính thiệt hại khoảng hơn 2 tỷ đồng, rất may không có thiệt hại về người.

Cũng theo ông Khuyến, mặc dù hiện tại mưa đã ngớt nhưng tại các đập tràn nước vẫn chảy xiết, khiến người và các phương tiện không thể lưuthông.

Theo báo cáo ban đầu của Ban Chỉ huy PCTT - TKCN huyện: Tính điểm thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện không có thiệt hại về người, mưa lũ đã cuốn trôi 6 con bò, 19,3ha lúa của bà con đã gặt nhưng chưa kịp mang về; 8,2ha ngô và hoa màu bị cuốn trôi, vùi lấp; 41 ao cá bị vỡ, tràn bờ.

 Khoảng 20 hộ dân phải đi sơ tán, 50 nhà dân bị xô đất ảnh hưởng (trong đó có 1 nhà bị trôi hết tài sản); ảnh hưởng lớp học Trường mầm non xã Tân Phú, sạt lở ta luy vùi lấp 1 bể lọc nước sạch xã Kiệt Sơn; các vị trí ngầm tràn sông Bứa, sông Cả đều bị ngập sâu chia cắt, cô lập các xã Xuân Đài, Kim Thượng, Xuân Sơn, Lai Đồng, Kiệt Sơn, Đồng Sơn, Tân Sơn...; 17 vị trí đường giao thông trên các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, đường huyện đến xã bị sạt lở”, ông Khuyến thông tin thêm.

Ngay khi mưa lũ xảy ra, huyện đã khẩn trương khắc phục, luôn có người túc trực tại các điểm ngập 24/24. Các tuyến đường liên liên huyện xe máy đi được, ô tô chưa đi được.

Tình hình an ninh trên địa bàn ổn định, các cơ quan, đơn vị và người dân đang khẩn trương khắc phục, xử lý để thông tuyến giao thông và thống kê thiệt hại và hỗ trợ nhân dân khắc phục thiệt hại.

Đường vào xã Thu Ngạc, huyện Tân Sơn bị chia cắt (Ảnh Phutho24h)

Ngày 10/10, do mưa lớn kéo dài trên địa bàn huyện Thanh Sơn đã khiến cho nhiều khu vực của thị trấn Thanh Sơn bị ngập cục bộ. Nhiều tuyến đường dân sinh ở các khu dân cư, khu chợ phố Vàng, nước dâng lên nhanh do không tiêu thoát kịp, khiến cho việc đi lại, sinh hoạt của nhân dân gặp rất nhiều khó khăn.

Ông Nguyễn Văn Mạnh – Chủ tịch UBND huyện cho biết: “Có 3 xã, thị trấn bị ngập nặng: Thị trấn Thanh Sơn, xã Sơn Hùng và xã Yên Lãng bị ngập cục bộ, người dân bị cô lập hoàn toàn.

Theo thống kê ban đầu, toàn huyện có 218 hộ bị cô lập, 428ha màu bị ngập cục bộ, một số tuyến đường bị sạt lở nghiêm trọng.

Bên cạnh việc mưa lớn kéo dài, việc xả cửa đáy số 8 của Thủy điện Hòa Bình cũng gây ra thiệt hại lớn trên địa bàn huyện. Một số hộ của 3 xã Lương Nha, Tinh Nhuệ và Yên Lãng đã được di dời trước khi Thủy điện Hòa Bình tiếp tục xả cửa đáy số 10 và 11. Đặc biệt, tại xã Yên Lãng do nước sông Đà tràn vào cùng với nước ở trên đầu nguồn chảy xuống khiến hơn 20 hộ bị ngập nặng”, ông Mạnh cho biết thêm.

UBND huyện Thanh Sơn đã chỉ đạo toàn bộ lực lượng đến các xã để đưa dân ra khỏi vùng nguy hiểm cũng như cố gắng di dời tài sản của dân. Tính điểm thời điểm hiện tại trên địa bàn huyện chưa có thiệt hại về người.

Bạn đang đọc bài viết Mưa lớn kéo dài gây thiệt hại nặng nề cho tỉnh Phú Thọ. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.