Thứ sáu, 26/04/2024 22:04 (GMT+7)

Lễ ký thỏa thuận hợp tác “Vì Môi trường Việt Nam xanh” giữa Tổng cục Môi trường và Công ty FrieslandCampina Việt Nam

MTĐT -  Chủ nhật, 11/10/2015 09:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn)- Ngày 29/9, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, trong không khí tưng bừng của Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ IV, Tổng cục Môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Công ty FrieslandCampina Việt Nam đã tổ chức buổi lễ ký thỏa thuận hợp tác chương trình “Vì Môi trường Việt Nam xanh”.

Tham dự Lễ ký kết có ông Nguyễn Văn Tài, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường; ông Hoàng Dương Tùng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường; ông Arnoud Van Den Berg – Tổng Giám đốc Công ty FrieslandCampina Việt Nam và các cơ quan truyền thông, báo chí, Đài truyền hình.

Tổng cục Môi trường trong những năm qua đã nỗ lực cùng xã hội chung tay hành động bảo vệ môi trường thông qua nhiều hoạt động tuyên truyền, giáo dục, hoạt động trồng cây, góp phần gìn giữ môi trường sống được xanh và sạch hơn.

Công ty FrieslandCampina Việt Nam có gần 20 năm hoạt động tại Việt Nam, cung cấp mỗi năm trên 1,5 tỷ khẩu phần sữa chất lượng cao với nhiều nhãn hàng nổi tiếng được ưa chuộng tại Việt Nam như Cô Gái Hà Lan, Friso, YoMost, Fristi. Các nhà máy FrieslandCampina Việt Nam tại Bình Dương và Hà Nội được xây dựng với trang thiết bị và hệ thống quản lý hiện đại gần như tự động hoàn toàn, có hệ thống xử lý nước thải hoàn chỉnh, sử dụng các nguồn năng lượng sạch, góp phần bảo vệ môi trường.

Nội dung của chương trình thỏa thuận hợp tác tập trung vào việc giáo dục nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường tại Việt Nam thông qua các cuộc thi, giáo dục ngoại khóa (đặc biệt là giới trẻ); hỗ trợ thực hiện các hoạt động tuyên truyền, khuyến khích, động viên các tổ chức, cá nhân có những đóng góp tích cực trong công tác bảo vệ môi trường; chú trọng đầu tư cho hoạt động, sự kiện, ngày lễ các cuộc thi về môi trường tại Việt Nam; tổ chức và thực hiện các hoạt động làm giảm thiểu và ngăn chặn các vấn đề về ô nhiễm môi trường tại Việt Nam.

Theo bản ký kết, trong 3 năm đầu thực hiện, Chương trình “Vì Môi trường Việt Nam xanh” bao gồm các hoạt động chính như: phối hợp tổ chức “Giải thưởng Sáng tạo xanh”;  phối hợp và thực hiện một số chương trình truyền hình “Giáo dục môi trường” cho đối tượng học sinh, sinh viên trên Truyền hình; phối hợp tổ chức Ngày Môi trường thế giới, Chiến dịch Làm cho thế giới sạch hơn và các sự kiện về môi trường cấp quốc gia khác.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

Thông qua việc ký kết với Tổng cục Môi trường, FrieslandCampina Việt Nam mong muốn hướng đến các hoạt động nhằm kết nối với các đối tác, các thành phần trong chuỗi giá trị và trong cộng đồng, để cùng nhau thực hiện các chương trình bền vững, làm giảm các tác động tiêu cực đến môi trường trên diện rộng, đồng thời đem lại lợi ích kinh tế, tăng tính cạnh trạnh cho tất cả và cho từng thành phần trong cộng đồng, theo tinh thần tạo lập giá trị chung. Lễ ký thỏa thuận sẽ tạo tiền đề trong quá trình hợp tác tốt đẹp và lâu dài giữa Tổng cục Môi trường và Công ty FrieslandCampina Việt Nam.

Hưng Nam

Bạn đang đọc bài viết Lễ ký thỏa thuận hợp tác “Vì Môi trường Việt Nam xanh” giữa Tổng cục Môi trường và Công ty FrieslandCampina Việt Nam. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới