Thứ sáu, 26/04/2024 00:30 (GMT+7)

HỘI NGHỊ HỘI MÔI TRƯỜNG ĐÔ THỊ VÀ KHU CÔNG NGHIỆP KHU VỰC MIỀN NAM LẦN THỨ XIII - NĂM 2015

MTĐT -  Thứ tư, 30/09/2015 15:30 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn)- Sáng 26/9, tại thành phố Phan Thiết đã diễn ra Hội nghị Hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam lần thứ 13. Đến dự có GS.TSKH Nguyễn Văn Liên,nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng,Phó chủ tịch Hội đồng nghiệm thu các công trình xây dựng Nhà nước,Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam; ông Huỳnh Thanh Cảnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh và gần 400 đại biểu Trung ương,các tỉnh,thành khu vực phía Nam.

Hội nghị lần thứ XIII này do Công ty TNHH MTV Công trình đô thị Phan Thiết đăng cai tổ chức.Đây là dịp để các nhà quản lý,hoạch định chính sách về môi trường, những đơn vị quản lý công tác vệ sinh đô thị ở các địa phương trao đổi, đánh giá hiệu quả ứng dụng công nghệ xử lý chất thải hiện nay, tìm ra các giải pháp có tính khả thi đảm bảo cho ngành môi trường đô thị phát triển bền vững, góp phần phát triển kinh tế gắn liền với công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chỉ ra những tồn tại, hạn chế và đề ra các giải pháp nhằm nâng cao công tác quản lý đô thị và bảo vệ môi trường. Trong đó, các ý kiến tập trung vào những thành tựu đạt được và một số bất cập trong công tác quản lý chất thải rắn,kết quả đầu tư vận hành nhà máy xử lý rác thải bằng công nghệ đốt tiêu hủy có thu hồi nhiệt, ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý vệ sinh môi trường… Ngoài ra, tại Hội nghị lần này, các đơn vị và doanh nghiệp đã giới thiệu những sản phẩm, thiết bị công nghệ phục vụ vệ sinh môi trường theo xu hướng hiện đại.

Phát biểu tại hội nghị, GS.TSKH Nguyễn Văn Liên, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Xây dựng, Phó chủ tịch Hội đồng nghiệm thu các công trình xây dựng Nhà nước, Chủ tịch Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam ghi nhận và biểu dương các chi hội thuộc khu vực miền Nam đã tiếp tục chủ động tham mưu cho cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương đề ra các biện pháp hữu hiệu nhằm thực hiện mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội gắn với việc bảo vệ môi trường ngày càng phát triển bền vững. Tuy nhiên, thực tế việc quản lý và xử lý rác thải từng chi hội vẫn chưa ngang tầm với nhu cầu đòi hỏi của xã hội. Việc phân loại rác từ đầu nguồn thực sự còn khó khăn, việc tái chế rác thải vẫn còn là một vấn đề nan giải của hầu hết các chi hội, các tỉnh. Hiện nay, ngoại trừ chất thải nguy hại và chất thải y tế được xử lý bằng công nghệ lò đốt hiện đại, phần lớn các loại chất thải sinh hoạt còn lại đều được xử lý bằng phương pháp thủ công như: Chôn lấp hợp vệ sinh có tấm lót đáy, phủ đất trung gian để ngăn mùi…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Thanh Cảnh cho rằng: Phan Thiết - Bình Thuận là một vùng đất tuy còn khó khăn, nhưng đầy tiềm năng phát triển, vì vậy trong thời gian tới, tỉnh rất mong được Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp khu vực miền Nam và Hội các tỉnh bạn góp phần làm cầu nối để các doanh nghiệp, các địa phương tăng cường quan hệ hợp tác phát triển với Phan Thiết nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung.

Còn ông Huỳnh Minh Nhựt,Chủ tịch Hội MTĐT&KCN KV miền Nam chia sẻ :Bên cạnh việc đảm bảo môi trường làm việc, tăng thu nhập cho người lao động trong những năm qua, các chi hội đã chủ động đổi mới trong việc thực hiện đổi mới các quy trình công nghệ, đổi mới các trang thiết bị chuyên dùng phục vụ trong lĩnh vực vệ sinh môi trường như: Phát triển và khai thác hết công suất của các nhà máy xử lý rác thải nguy hại, đầu tư xây dựng lò đốt rác công nghiệp…

Thời gian tới, các Chi hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp miền Nam tiếp tục thực hiện chủ trương xã hội hóa công tác vệ sinh môi trường, đặc biệt là thực hiện công tác cổ phần hóa các doanh nghiệp nhà nước theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Đồng thời, tranh thủ hợp tác với các tổ chức nước ngoài quan tâm đến lĩnh vực môi trường để cùng nhau tháo gỡ vướng mắc,đầu tư mạnh cho công tác xử lý chất thải - nhất là chất thải y tế và chất thải nguy hại.

Nhân dịp này, Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam đã tặng Cờ thi đua, Bằng khen và Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Môi trường đô thị” cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2014 – 2015.

KHEN THƯỞNG:

+Danh sách tập thể được Hiệp hội trao cờ thi đua

1.Công ty TNHH Một thành viên Công trình công cộng Vĩnh Long

2.Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Trà Vinh

3.Công ty Cổ phần Công trình đô thị Tây  Ninh

4.Trung tâm Dịch vụ đô thị tỉnh Bạc Liêu

5.Công ty TNHH Một thành viên CTN và Môi trường Kiến Tường

6.Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Đa Lộc

7.Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị TP. HCM

8.Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương

9.Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ TP Đà Lạt

10.Công ty Cổ phần Cấp thoát nước – Công trình đô thị Hậu Giang

11. Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Cà Mau

12.Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị TP Cần Thơ

13.Công ty CP Dịch vụ Môi trường và Công trình đô thị Vũng Tàu

14.Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Bình Dương

15.Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Bà Rịa.

 + Danh sách Tập thể được Hiệp hội trao tặng Bằng khen


1. Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận 1

2.Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận 10

3.Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận Bình Thạnh

4.Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Phan Thiết

5.Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận 8

6.Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận Gò Vấp

7.Công ty Cổ phần Đô thị Tân An – Long An

8.Công ty Cổ phần Phát triển đô thị Kiên Giang

9.Công ty Cổ phần Dịch vụ đô thị Tân Thành

* GIẢI HỘI DIỄN VĂN NGHỆ: 

+ Đơn ca:

Giải nhất:

-Tiết mục : Biển và em của Hoàng Phước do Tấn Hải CB Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Phan Thiết thể hiện.

-Tiết mục: Tổ quốc gọi tên mình của nhạc sỹ Đinh Trung Cẩn do Võ Duy Đoan CB Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị Cà Mau thể hiện.

+ Song ca:

 Giải nhất:

-  Tiết mục :Bình Dương hương sắc dịu dàng của tác giả Võ Đông Điền do Văn Bình và Mai Hiền CB Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương thể hiện.

- Tiết mục:Lá Cờ của tác giả Tạ Quang Thắng do CB Công ty TNHH Một thành viên Dịch vụ Công ích Quận 1 biểu diễn.

- Tiết mục: Tiếng nhạc đêm do Văn Tín và Thu Hằng CB Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị TP. HCM biểu diễn.

Tốt ca, Hợp xướng, hát múa.

Giải nhất:

- Tiết mục Hãy giữ lấy Môi trường của tác giả Đỗ Quang Vinh do tốp ca Công ty TNHH Một thành viên Công trình đô thị Phan Thiết biểu diễn.

- Tiết mục Tiếng hát môi trường của tác giả Trần Thanh Dũng do tốp ca nữ Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương biểu diễn.

+ Múa :

Giải nhất:

- Tiết mục: Vươn tới môi trường xanh hơn do CB Công ty TNHH Một thành viên Môi trường đô thị TP. HCM biểu diễn.

+ Thể loại khác.

Giải nhất:

- Tiết mục ca cổ : Gửi lòng con đến cùng cha của tác giả Võ Đông Điền do Hoàng Giao và Kiều Oanh CB Công ty TNHH Một thành viên Cấp thoát nước – Môi trường Bình Dương biểu biễn.

Bài: Xuân Thụ

Ảnh: Nguyễn Vinh,Lệ Diễm

Bạn đang đọc bài viết HỘI NGHỊ HỘI MÔI TRƯỜNG ĐÔ THỊ VÀ KHU CÔNG NGHIỆP KHU VỰC MIỀN NAM LẦN THỨ XIII - NĂM 2015. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Liên hợp quốc lập quỹ chống chịu khí hậu mới
Liên hợp quốc (LHQ) ngày 24/4 đã công bố kế hoạch triển khai quỹ chống chịu khí hậu mới nhằm tăng cường bảo vệ “những người tị nạn và cộng đồng phải di dời”, vốn đang bị vấn đề biến đổi khí hậu đe dọa.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.