Thứ tư, 17/04/2024 04:14 (GMT+7)

Hộ nghèo được hỗ trợ vốn xây nhà chống bão

MTĐT -  Thứ tư, 29/08/2012 09:03 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Các hộ nghèo tại Đà Nẵng sẽ được tiếp cận nguồn vốn lãi suất thấp để nâng cấp hoặc xây mới nhà ở trước tình hình bão ngày càng nặng nề hơn có liên quan đến biến đổi khí hậu.

Mạng lưới các thành phố châu Á có khả năng chống chịu với biến đổi khí hậu (ACCCRN) vừa công bố một chương trình cho vay mới tạo điều kiện cho các hộ nghèo tại Việt Nam được tiếp cận nguồn tài chínhvới lãi suất thấp để nâng cấp hoặc xây mới nhà ở trước tình hình bão ngày càng nặng nề hơn, có liên quan đến biến đổi khí hậu.

Chương trình dự kiến đến năm 2013 sẽ tiếp cận được 320 hộ và đến cuối năm 2014 thì sẽ đến được với 400 hộ. Nguồn tài chính cho dự án trong chương trình ACCCRN do Quỹ Rockefeller tài trợ, sẽ kết thúc vào năm 2014. Sau đó, Hội Liên hiệp Phụ nữ sẽ tiếp tục quản lý quỹ cho vay này trên cơ sở bền vững và độc lập.

Theo đó, các hộ gia đình nghèo ở Đà Nẵng bây giờ đã có thể xin vay vốn để gia cố nhà cửa nhằm đối phó với những rủi ro do biến đổi khí hậu, một số nhà cũng bắt đầu được xây lại.

Chương trình cho vay này do Hội Liên hiệp phụ nữ Đà Nẵng quản lý, đây là một tổ chức quần chúng của Việt Nam có mạng lưới cộng đồng rất mạnh và có hàng chục năm kinh nghiệm quản lý các chương trình xóa đói giảm nghèo và các sáng kiến tín dụng vi mô.

“Cách tiếp cận mới nhằm giúp dân cư đô thị tự bảo vệ mình trước các tác động của biến đổi khí hậu bây giờ mới bắt đầu ở Đà Nẵng, nhưng chúng tôi đã lên kế hoạch đúc rút kinh nghiệm để nhân rộng dự án tới các đô thị khác tại Việt nam” - bà Ngô Thị Lê Mai, Điều phối viên Quốc gia của ISET Việt Nam cho biết.

Chương trình là sáng kiến đầu tiên chủ đích nhắm vào các khu vực đô thị - do Viện Chuyển đổi Môi trường và Xã hội (ISET), một tổ chức có trụ sở tại Mỹ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Đà Nẵng ở miền Trung Việt Nam thiết kế.

Nguồn Dân trí

Bạn đang đọc bài viết Hộ nghèo được hỗ trợ vốn xây nhà chống bão. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Pakistan: Lũ lụt và sét đánh khiến 49 người thiệt mạng
Tính tới ngày 16/4, các quan chức Pakistan cho biết sét và mưa dông lớn gây lũ lụt đã khiến ít nhất 49 người trên phạm vi toàn quốc thiệt mạng trong vòng 3 ngày qua, buộc chính quyền phía tây nam nước này ban bố tình trạng khẩn cấp.
Miền Đông Tây Ban Nha cháy rừng dữ dội
Ngày 15/4, giới chức Tây Ban Nha cho biết trong điều kiện nhiệt độ cao bất thường, một trận cháy rừng đã thiêu trụi 500 ha đất tại miền Đông nước này và buộc 180 người phải sơ tán.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.