Thứ bảy, 20/04/2024 22:55 (GMT+7)

Hà Nội: Bất chấp lệnh cấm, xe bồn, xe tải vẫn lộng hành

Mạnh Hoàng -  Thứ bảy, 22/12/2018 08:54 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Gần 200 lượt xử phạt, số tiền thu được lên đến hơn 100 triệu đồng từ các xe bồn, xe tải hạng nặng chạy trong giờ cấm. Tuy nhiên bất chấp quy định, hàng ngày vẫn có cả chục lượt xe ngang nhiên vi phạm.

Tính riêng số liệu xử phạt do đội CSGT số 6 (Phòng CSGT TP.Hà Nội) cung cấp thì chỉ trong vòng 2 tháng (15/10 - 20/12) cung cấp, đã có tới 139 trường hợp chạy sai giờ bị xử phạt, số tiền phạt đến cả trăm triệu đồng.

Ông Trần Quang Chinh - đội phó Đội CSGT số 6  ông cho biết, tất cả các trường hợp vi phạm bị phát hiệnsẽ được lực lượng xử lý ngay. Tuy nhiên, cũng không thể tránh khỏi trường hợp các xe này nhân lúc không có sự kiểm tra, giám sát của lực lượng chức năng là lập tức vi phạm, nếu các chủ xe cố tình vi phạm thì rất khó để có thể giám sát được hết.

Thực tế ghi nhận của PV cũng cho thấy trên các tuyến đường Dương Đình Nghệ, Phạm Văn Bạch, Tôn Thất Thuyết, vào khung thời gian từ 13h30 đến 16h30, hàng chục lượt xe tải, xe bồn bê tông vẫn ngang nhiên chạy vào các tuyến phố có cấm giờ.

Từ năm 2013, UBND TP. Hà Nội có Quyết định Số 06/2013/QĐ-UBND về việc ban hành quy định về việc hoạt động của các phương tiện giao thông trên địa bàn thành phố.

Theo đó, tại Quyết định này thể hiện việc hạn chế cấp phép cho các xe tải lưu thông vào khu vực nội thành. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng đến 1,25 tấn, cấm hoạt động trong giờ cao điểm. Các loại xe ô tô vận tải có trọng lượng từ trên 1,25 tấn trở lên, xe vận chuyển hàng siêu trường, siêu trọng, xe chuyên dùng và các loại xe máy thi công chỉ được phép lưu hành từ 21h00 đến 6h00 sáng ngày hôm sau và phải có giấy phép lưu hành của cơ quan có thẩm quyền.

Không chỉ có xe bồn, xe tải cũng chạy vào giờ cấm.

Một người dân buôn bán ở đường Dương Đình Nghệ cho biết: “Ngày nào không ít thì nhiều cũng có cả chục chiếc xe bồn bê tông và xe tải chạy qua đây, đặc biệt là tầm chiều tối là nhiều. Tuyến đường này tuy to nhưng giờ cao điểm chỉ cần một chiếc xe bồn đi vào thôi là tắc một đoạn dài. Xe thì to, đi cứ ầm ầm rất là hoảng sợ mỗi khi xe này xuất hiện”.

Nỗi sợ hãi về những chiếc xe to lớn này không chỉ đơn thuần là nỗi sợ của một cá nhân, nào khi tham gia giao thông, mà đó còn là tâm lý chung của người tham gia giao thông trên những tuyến đường mà xe tải, xe bồn đang hoành hành.

Đặc biệt, không chỉ là cá biệt ở một hãng nhất định, các xe có logo Vạn Phúc, Việt Tiệp, An Phúc… cùng nhiều hãng xe cùng nhau vi phạm. 

Vào khoảng 16h30 ngày 20/12 vừa qua, trên đường Láng xe bồn An Phúc va chạm với xe ô tô con.

Lời cảnh báo đã được đưa ra trước đó, khi nhiều vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra liên quan đến những chiếc xe cỡ lớn chạy trong giờ cao điểm. Nhưng hàng ngày bất chấp lệnh cấm đã được ban hành từ năm 2013, tình trạng này vẫn thường xuyên diễn ra đến nỗi lực lượng chức năng xử phạt không xuể.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc.

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội: Bất chấp lệnh cấm, xe bồn, xe tải vẫn lộng hành. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Nga: Cá heo chết hàng loạt bí ẩn tại Biển Đen
Trong vài tuần qua, số xác cá heo mà người dân địa phương tìm thấy trên bờ biển Anapa đã lên đến hàng chục con. Xác những chú cá heo này đã được gửi đi giám định pháp y để xác định nguyên nhân.

Tin mới

Hàng loạt nguy cơ sức khoẻ khi thời tiết nắng nóng
Cái nóng như thiêu đốt đem lại gánh nặng và các bệnh liên quan đến nắng nóng (nhiệt) thường là tăng thân nhiệt. Tăng thân nhiệt đề cập đến bất kỳ tình trạng nào mà cơ thể không thể duy trì nhiệt độ và xử lý nhiệt đúng cách.
Kon Tum quyết định huỷ gói thầu hơn 77 tỷ đồng
UBND tỉnh Kon Tum vừa đưa ra quyết định hủy thầu đối với Gói thầu số 03 trong Dự án Xác định ranh giới sử dụng đất, đo đạc, chỉnh lý bản đồ địa chính, lập hồ sơ ranh giới sử dụng đất, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các đối tượng sử dụng đất...
Bài thơ: Đời...
Ừ khó đấy! Đừng buông xuôi phó mặc///Bởi trên đời ai chẳng gặp khó khăn///Như đóa hoa mọc giữa vách đá ngăn///Mà vươn mình thành bông hoa đẹp nhất