Thứ sáu, 29/03/2024 00:45 (GMT+7)

Đề nghị Vườn Quốc gia Côn Đảo trở thành khu Ramsar mới

MTĐT -  Thứ sáu, 24/08/2012 08:34 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 23/8, UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm việc với Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên và Môi trường) để chuẩn bị các bước đề nghị Vườn Quốc gia Côn Đảo là khu Ramsar mới của Việt Nam.

Ông Nguyễn Thế Đồng, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường cho biết, theo Công ước Ramsar, có 9 tiêu chí để được công nhận vùng đất ngập nước là khu Ramsar của thế giới, nhưng Công ước cũng quy định rất mở là chỉ cần đạt được 1 tiêu chí cũng có thể đạt tiêu chuẩn là khu Ramsar.
Ông Lê Xuân Ái, Giám đốc Vườn Quốc gia Côn Đảo cho biết, đối với bộ tiêu chí, Vườn Quốc gia Côn Đảo có thể đạt được tới 7 tiêu chí. Cũng theo ông Ái, nhiều chuyên gia của quốc tế khi đến tìm hiểu về Vườn Quốc gia đều đánh giá, ở đây hội tụ cả 4 hệ sinh thái rừng, biển rất đặc sắc và hiếm có trên thế giới. Côn Đảo là giao điểm và được ví như một mái ấm hội tụ rất nhiều sinh vật biển từ cả phía Bắc, phía Nam biển Đông đến sinh sôi.

Theo thống kê, Vườn Quốc gia Côn Đảo hiện có 14.000 ha đất ngập nước với các hệ sinh thái rạn san hô, rừng ngập mặn, hệ sinh thái cỏ biển được bảo vệ khá nguyên vẹn. Nơi đây đang là nơi trú ngụ của nhiều loài vật biển quý hiếm như bò biển (dugong), rùa biển, một số loài chim di cư…

Được biết, Việt Nam hiện có 4 khu đất ngập nước được công nhận là khu Ramsar của thế giới, tuy nhiên chưa có khu Ramsar biển nào. Việc được công nhận là khu Ramsar sẽ nâng cao vị thế, tầm quan trọng, sự quan tâm của cộng đồng quốc tế, đồng thời đề cao ý thức cũng như có các cơ chế bảo vệ, gắn với phát huy tối đa hiệu quả kinh tế, nhất là trong lĩnh vực du lịch.

Nguồn TTXVN
Bạn đang đọc bài viết Đề nghị Vườn Quốc gia Côn Đảo trở thành khu Ramsar mới. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.