Thứ bảy, 20/04/2024 02:07 (GMT+7)

Công nghệ vật lý lượng tử trong xử lý nước - Viên năng lượng eClypsi

MTĐT -  Thứ bảy, 03/10/2015 11:10 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

(phapluatmoitruong.vn)- Trong khuôn khổ Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4 vừa diễn ra (ngày 29-30/9) tại Hà Nội, Hội bảo vệ thiên nhiên môi trường Việt Nam và Công ty TNHH Phát triển Công nghệ Toàn cầu GTD, Công ty Zaro Biotec - Đức đã tổ chức hội thảo “Giới thiệu ứng dụng Công nghệ Vật lý lượng tử trong xử lý nước - Viên năng lượng eClypsi”. Tạp chí Môi trường Đô thị Việt Nam và Tạp chí Cấp thoát nước Việt Nam là đơn vị bảo trợ truyền thông duy nhất cho sự kiện này.

Tham dự hội nghị có ông Trần Quang Hưng, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Cấp thoát nước Việt Nam, ông Robert Zach, người sáng lập Công ty Zaro Biotec - Đức, ông đã có nhiều năm gắn bó với những nghiên cứu sâu về nước và các ứng dụng của vật lý lượng tử.

Quang cảnh buổi Hội thảo

Sự kiện này đã được  sự quan tâm đặc biệt từ các Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà khoa học đầu ngành nước và môi trường như: GS.TSKH Trần Hiếu Nhuệ, GS.TSKH Trần Hữu Uyển, PGS.TS Ứng Quốc Dũng, PGS.TS Trần Đức Hạ, PGS.TS Nguyễn Việt Anh, PGS.TS Trần Việt Nga... Chuyên đề ứng dụng “Công nghệ vật lý lượng tử trong xử lý nước” được kỳ vọng là bước ngoặt mới trong việc bảo vệ nguồn tài nguyên vô giá của nhân loại và trên hết là bảo vệ sức khỏe con người.

Hiện nay, khái niệm xử lý nước được hiểu dựa trên nguyên tắc loại bỏ tạp chất và vi khuẩn có trong nước. Tuy nhiên, quá trình lọc nước vô hình chung lại phá vỡ cấu trúc tinh thể sẵn có trong nước.

Trên cơ sở đó, nhiều nghiên cứu tiền đề từ các nhà khoa học: tần số dao động cơ bản của nước (Tiến sĩ J. Kohler), tần số dao động của nước trong cơ thể con người (TS Lý sinh học Noemi Kempe), bằng chứng khoa học và cơ sở thực tế về cấu trúc nước… Ông Robert Zach đã cho ra đời phương pháp cải thiện hàm lượng giác của các cấu trúc phân tử lên trên nước có cấu trúc xấu, hay nói cách khác chính là sắp xếp lại cấu trúc các phân tử nước.

Việc này được thực hiện trên phương tiện lưu truyền thông tin có ngậm nước, ví dụ như “eClypsi” hoặc các sản phẩm khác, Robert Zach đã dùng 1 thiết bị có tên gọi là Bio-reactor (lò phản ứng sinh học), truyền tần số dao động của nó vào nước có trong miếng nhựa (Polyamid PA6) ,hay chính là Viên năng lượng eClypsi. Từ đó, nước trong miếng nhựa được tối ưu sẽ truyền lại tần số đó tới các chất lỏng khác, tới nước hay phần tử hữu cơ trong cơ thể. Đó chính là nguyên lý làm sạch và tiếp năng lượng cho nước hoàn toàn “sống” lại.

Ông Đồng Xuân Thụ - Tổng Biên tập Tạp chí Môi trường đô thị Việt Nam phát biểu tại Hội thảo 

Theo đại diện Công ty GTD - đơn vị độc quyền duy nhất tại Việt Nam phân phối và phát triển các dòng sản phẩm eClypsi, viên năng lượng này đã chính thức có mặt trên thị trường thế giới vào năm 2004. Từ đó đến nay eClypsi phát triển mạnh ở các nước trong khối châu Âu, nhất là Đức, Áo, Thụy Sỹ… và hiện đang mở rộng sang các nước châu Á, trong đó có Việt Nam.

Với giá trị cốt lõi là môi trường và sức khỏe con người Việt Nam, Công ty GTD luôn trăn trở, tìm tòi và mong muốn đem lại những giải pháp tối ưu, thiết thực nhất vì cộng đồng. Bằng những sản phẩm khoa học ứng dụng công nghệ, phát minh sáng chế tiên tiến, an toàn nhất thế giới.

Tùng Anh

Bạn đang đọc bài viết Công nghệ vật lý lượng tử trong xử lý nước - Viên năng lượng eClypsi. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...