Thứ bảy, 20/04/2024 02:28 (GMT+7)

Bình Định chuẩn bị xây Nhà máy lọc hóa dầu trị giá 27 tỷ USD

MTĐT -  Thứ hai, 07/01/2013 08:20 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy được xây dựng trên diện tích 2.000 héc ta, công suất 660.000 thùng dầu thô/ngày.

Tại Diễn đàn Thách thức và Vận hội cho doanh nghiệp năm 2013 tổ chức tại TPHCM ngày 5/1, ông Hồ Quốc Dũng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết theo kế hoạch vào ngày 10/1 tới ông sẽ cùng nhà đầu tư là Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) sẽ gặp Bộ Công Thương để báo cáo về dự án.

Trước đó, ngày 25/12 qua, tỉnh Bình Định đã có văn bản gửi báo cáo và đề xuất Thủ tướng Chính phủ xem xét cho chủ trương đầu tư dự án này. 
 
Ông Dũng cho biết, dự án này được tỉnh Bình Định và PTT tìm hiểu, đàm phán với nhau đã 3 năm nhà đầu tưquyết định chọn Khu kinh tế Nhơn Hội tỉnh Bình Định vì có vị trí chiến lược, sẵn sàng đất đai và có cảng nước sâu tốt.
 
Nhà máy lọc hóa dầu sẽ được xây dựng trên diện tích 2.000 héc ta, công suất 660.000 thùng dầu thô/ngày (khoảng 30 triệu tấn/năm) với tổng vốn đầu tư khoảng 26,9tỷ USD. 

Nguồn dầu thô của nhà máy sẽ được nhập khẩu từ Trung Đông (45%), châu Phi (25%) và 35% còn lại từ Nam Trung Mỹ. Nhà máy sẽ sản xuất khoảng 11 sản phẩm lọc dầu (LPG, xăng 92, 95, Jet A1, dầu DO,…) và 10 sản phẩm hóa dầu khác gồm LLDPE, Poly-propylene, DEG… Thị trường tiêu thụ sẽ là Việt Nam, Nhật Bản, Trung Quốc và một số nước khác trong khu vực.
 
Ông Dũng cho biết, nếu đề án được thông qua, nhà máy sẽ được khởi công xây dựng vào quí 1/2016. Thời gian xây dựng khoảng 3,5 năm và dự kiến đi vào hoạt động 2019. 
 
Theo ông Dũng, Bình Định xem dự án đầu tư lọc hóa dầu nói trên sẽ là một trong những dự án trọng tâm để làm động lực phát triển kinh tế của tỉnh, thu hút đầu tư hơn nữa vào khu kinh tế Nhơn Hội.
 
Trả lời Thời báo Kinh tế Sài Gòn, ông Dũng khẳng định: "Phía PTT đã thể hiện quyết tâm rất cao, do đó chúng tôi tin rằng họ có thể thực hiện được dự án".
  

Theo VOV

Bạn đang đọc bài viết Bình Định chuẩn bị xây Nhà máy lọc hóa dầu trị giá 27 tỷ USD. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...