Thứ sáu, 29/03/2024 22:24 (GMT+7)

Bí thư Thành ủy Hải Phòng “phớt lờ” thỉnh cầu của doanh nghiệp?

MTĐT -  Thứ năm, 18/05/2017 08:23 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ông Nguyễn Văn Đệ cho rằng Hải Phòng khuyến khích doanh nghiệp bỏ 50 tỷ để xây dựng bến xe, sau đó chính quyền “lật kèo” doanh nghiệp.

Còn Bí thư Thành ủy Hải Phòng nói không nhận được tin nhắn hay điện thoại của ông là thiếu trung thực với Thủ tướng.

Tại "Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Việt Nam năm 2017" do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc trực tiếp chủ trì vào sáng 17/5, sau khi lắng nghe ý kiến từ phía doanh nghiệp, đại diện các bộ ngành, địa phương đã có phần giải đáp những thắc mắc, kiến nghị.

Trong phần nêu kiến nghị vào buổi sáng của cuộc đối thoại, ông Nguyễn Văn Đệ - Chủ tịch Công ty Cổ phần Hợp Lực tại Hải Phòng, Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp Thanh Hoá cho biết, chính quyền Hải Phòng từng khuyến khích doanh nghiệp bỏ 50 tỷ để xây dựng bến xe, sau khi xây dựng xong thì chính quyền đã “lật kèo” doanh nghiệp đó... 

Sau đó, ông Đệ với tư cách làm đại diện cho doanh nghiệp đó nhắn tin, gọi điện liên hệ phía chính quyền đều không được.

Ngay sau khi "Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp Việt Nam năm 2017" vừa kết thúc, ông Nguyễn Văn Đệ đã nói với báo chí rằng: "Tôi giật mình và bất ngờ cũng như bày tỏ sự thất vọng thêm một lần nữa trước thái độ vô trách nhiệm của ông Bí thư Thành ủy Hải Phòng...". 

Ông Đệ cho hay: “Lẽ ra lúc này chúng ta phải thành thực trước Đảng và nhân dân để nhận lỗi, nhận khuyết điểm. Như thế mới đúng với tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 và 5 khóa XII. Ông Lê Văn Thành là đảng viên, là Bí thư Thành ủy của một thành phố lớn, không những đã "lật kèo" doanh nghiệp mà trước Thủ tướng với nhiều quan khách tại Hội nghị có cả vạn người theo dõi mà ông Bí thư cũng không trung thực với Thủ tướng. Là một doanh nhân, tôi thất vọng vô cùng”.

“Tôi có bằng chứng hai tin nhắn rất dài, đầy đủ, mang tính chất hợp tác gửi cho Bí thư Thành ủy Hải Phòng, cùng với một công văn gửi đích danh ông Nguyễn Văn Tùng, Chủ tịch UBND TP Hải Phòng. Cùng đi với tôi còn có hai luật sư và đại diện Phòng thương mại công nghiệp Việt Nam ở TP Hải Phòng đến đặt vấn đề làm việc với lãnh đạo thành phố nhưng suốt 3 ngày ăn chực nằm chờ ở Thành ủy và UBND Thành phố đều không được gặp những người có trách nhiệm và cũng chẳng nhận được một hồi âm phúc đáp nào”, ông Đệ lý giải.

Trả lời trước Hội nghị về ý kiến của ông Đệ, ông Lê Văn Thành - Bí thư Thành uỷ TP Hải Phòng - nói rằng không nhận được tin nhắn hay điện thoại của ông Nguyễn Văn Đệ.

Liên quan đến ý kiến của ông Nguyễn Văn Đệ nói Hải Phòng “lật kèo” doanh nghiệp, ông Lê Văn Thành phản hồi: “UBND TP Hải Phòng đã tiếp nhận vụ việc. Hiện việc này đã giao Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam chi nhánh Hải Phòng bàn giao hồ sơ liên quan. Bến xe Thượng Lý đề nghị thành phố chuyển 150 chuyến từ bến xe Tam Bạc trước đây về bến xe Thượng Lý. Thành phố đã họp nhiều lần với doanh nghiệp này rồi". 

Bí thư Thành ủy Hải Phòng thông tin thêm, theo quy định, doanh nghiệp vận tải có quyền chọn bến để đăng ký vận hành còn thành phố không thể can thiệp chuyển toàn bộ chuyến từ bến xe nọ về bến xe kia. Chính phủ đã có văn bản yêu cầu Hải Phòng giải trình và thành phố đã giải thích nhiều. Đến nay, khoảng 90 chuyến đã được chuyển về bến xe Thượng Lý.

Theo THPL

Bạn đang đọc bài viết Bí thư Thành ủy Hải Phòng “phớt lờ” thỉnh cầu của doanh nghiệp?. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Hoài Anh làm Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận
Chiều 29-3, tại Hội nghị Tỉnh ủy Bình Thuận mở rộng, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đã chủ trì lễ công bố quyết định về công tác cán bộ.

Tin mới