Thứ sáu, 29/03/2024 04:02 (GMT+7)

4 biện pháp ai cũng có thể thực hiện để giúp giảm khí thải CO2

MTĐT -  Thứ năm, 13/07/2017 09:39 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Một nghiên cứu được công bố ngày 11/7 từ Thụy Điển, có 4 biện pháp mà mọi người dân trên thế giới có thể áp dụng để giảm lượng khí thải dioxide carbon (CO2) và chống lại tình trạng Trái Đất nóng lên.

Đó là áp dụng chế độ ăn nhiều rau quả, tránh đi lại bằng máy bay, hạn chế sử dụng ôtô cá nhân và thực hiện “kế hoạch hóa” gia đình.

Khói mù bao phủ bầu trời Mexico City ngày 3/5. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Nghiên cứu cho thấy việc hạn chế sử dụng ôtô cá nhân có thể giúp giảm khoảng 2,4 tấn CO2 mỗi năm, trong khi chế độ ăn uống nhiều rau quả có thể giúp giảm 0,8 tấn khí thải này.

Cũng như vậy, không đi lại bằng máy bay có thể làm giảm khoảng 1,6 tấn CO2 trong mỗi chuyến đi và sinh đẻ ít con, một biện pháp được coi là hiệu quả nhất để đối phó với tình trạng Trái Đất nóng lên, có thể giúp giảm trung bình 58,6 tấn CO2/năm.

Những biện pháp trên được các nhà khoa học nêu ra sau khi phân tích 39 nghiên cứu trong các tạp chí khoa học và báo cáo của chính phủ các nước trên thế giới.

Những nhà khoa học này cũng nghiên cứu các biện pháp đối phó với tình trạng Trái Đất nóng lên được thực hiện tại Canada, Mỹ, Australia, châu Âu và nhận thấy rằng những biện pháp này nhìn chung đã giúp giảm một cách rõ rệt lượng khí thải CO2.

Theo TTXVN

Bạn đang đọc bài viết 4 biện pháp ai cũng có thể thực hiện để giúp giảm khí thải CO2. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc bị bắt
Ngày 28/3, Trung tướng Tô Ân Xô, người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với ông Phạm Hoàng Anh, Phó Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.