Thứ sáu, 26/04/2024 06:58 (GMT+7)

TP.HCM: Tuyến đê bao sông Sài Gòn sạt lở nghiêm trọng

MTĐT -  Thứ bảy, 17/08/2019 15:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Hàng nghìn mét khối đất cát tập kết trên tuyến đê bao bờ hữu sông Sài Gòn bất ngờ sụp xuống sông, sạt lở bờ nghiêm trọng.

Theo người dân cho biết, khuya 15/8/2019, một lượng lớn đất cát lên tới hàng nghìn mét khối của một doanh nghiệp vật liệu xây dựng nằm trên tuyến đê bao bờ hữu sông Sài Gòn, khu phố 3, phường An Phú Đông, quận 12, chỉ trong nháy mắt bị đổ sụp xuống sông. Không dừng lại, sạt lở tiếp tục lan rộng vào bên trong tuyến đê, có chỗ xuất hiện hàm ếch, tạo thành một vùng trũng sâu hoắm.

Khu vực bị sạt lở trong đêm 15/8/2019.

Một hộ dân sống ở khu vực này chia sẻ: “Trong khoảng hơn một tháng trở lại đây, từ ngàycácbãi vật liệu xây dựng xuất hiện,chúng tôirất khốn khổ vì bụi bm mịt trời,rồitiếng ồn, tường nhà bị nứt, đất đai rung chuyển liên lục do các phương tiện cơ giới vn chuyển đất cát hoạt động rầm rộ. Nay còn xảy ra sạt lở khiến cho người dân sống trong cảnh lo sợ, nếu tình trạng này không thuyên giảm,sắp tớigia đình tôi chẳng biết sống ở đâu!.

Mặt đường bờ đê bị phủ đầy cát, đá.

Theo quan sát của PV Môi trường & Đô thị điện tử, phía dưới hai bên hông cầu Bình Phước 1 từ ngoài đi vào điểm sạt lở có đến 03 bãi vật liệu xây dựng quy mô lớn. Trong quá trình hoạt động có máy đào bới, máy bơm hút đất cát tạo ra tiếng ồn lớn, cộng thêm nhiều lượt xe ben lớn nhỏ ra vào thường xuyên làm rung chuyển mặt bờ đê bao. Không những vậy, vài điểm còn có dấu hiệu bị sụp lún.

Một điểm khác có dấu hiệu bị sụp lún.

Mặt khác, tuyến đê này đang bị xuống cấp nghiêm trọng do các xe ben vận chuyển cát, đá hoạt động liên tục; mặt đường lồi lõm nhiều ổ gà, ổ voi, có chỗ sình lầy trên diện rộng khiến người dân đi lại gặp nhiều khó khăn.

Xe ben cỡ lớn đang chờ vận chuyển cát, mặt đường thì sình lầy.

Theo người dân, tình trạng này đã được họ phản ánh lên UBND phường An Phú Đông nhiều lần và được biết đã có quyết định bãi bỏ hoạt động của các bãi vật liệu này, nhưng không hiểu sao đến nay chúng vẫn hoạt động bình thường!

Trước thực trạng trên, chúng tôi đề nghị chính quyền địa phương cần mạnh tay hơn trong công tác bảo vệ tuyến đê, tránh sạt lở lan sâu vào trong, ảnh hưởng đến cuộc sống của bà con; đặc biệt là có hướng xử lý dứt điểm các bãi vật liệu xây dựng trên tuyến đê này.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Tuyến đê bao sông Sài Gòn sạt lở nghiêm trọng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Lê Bảo - Phan Hải

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.