Thứ sáu, 26/04/2024 14:36 (GMT+7)

Sự hồi sinh kỳ diệu sau thảm họa cháy rừng tại Australia

MTĐT -  Thứ ba, 11/02/2020 15:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân Australia đang bắt đầu chia sẻ những bức ảnh về sự tái sinh của các khu rừng sau khi đã đã bị lửa thiêu rụi.

Trong vài tháng qua, Australia đã hứng chịu hàng loạt thảm họa thiên nhiên do thời tiết cực đoan gây ra từ hạn hán, đến cháy rừng sau đó là lũ quét. (Nguồn: Bored Panda)
Tuy nhiên, sự sống đang hồi sinh kỳ diệu ngay trên những đống tro tàn ở vùng đất này. (Nguồn: Bored Panda)
Các loại thực vật nhanh chóng sinh sôi nảy nở, thậm chí chúng còn tận dụng các chất dinh dưỡng trong tro để phát triển. (Nguồn: Bored Panda)
Hai chú chuột túi đứng cạnh một đám cây bụi xanh mơn mởn. (Nguồn: Bored Panda)
Giữa khu rừng bị bao phủ bởi một màu đen của tro, những chồi non nhú lên tạo ra hình ảnh tràn đầy hy vọng. (Nguồn: Bored Panda)
Mầm cây mang đến hy vọng mới về sự hồi sinh. (Nguồn: Bored Panda)
Một hồ nước được hình thành giữa khu rừng. (Nguồn: Bored Panda)
Cỏ dại sinh sôi nảy nở mãnh liệt trên đống tro tàn. (Nguồn: Bored Panda)
Một nhánh cỏ dại mọc trên đầu chiếc xe ô tô bị biến dạng do cháy rừng. (Nguồn: Bored Panda)
Mặc dù hệ thực vật của Australia có khả năng tự phục hồi sau thảm họa nhưng để trở lại nguyên trạng phải mất thời gian rất dài. (Nguồn: Bored Panda)
Các nhà khoa học cảnh báo nhiệt độ sẽ tiếp tục tăng cao trong mùa Hè và những đợt hạn hán sẽ trở nên nghiêm trọng hơn tại Australia. Điều này làm gia tăng các vụ cháy rừng quy mô lớn. (Nguồn: Bored Panda)

Theo Vov

.

Bạn đang đọc bài viết Sự hồi sinh kỳ diệu sau thảm họa cháy rừng tại Australia. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới

Bài thơ: Say
Khi say anh chợt nhớ em///Như bỏ viết lâu năm thèm hương báo mới////Khi cánh én nhớ Xuân về làm tổ///Chấp chới ánh đèn thèm nắng phút bình minh.
“Thời” của căn hộ khách sạn nội đô
Những chính sách “cởi trói” cùng sự dịch chuyển của thị trường đang tạo đà cho phân khúc căn hộ khách sạn nội đô có nhiều dấu hiệu khởi sắc, trở thành “điểm dừng chân lý tưởng” cho các nhà đầu tư.
Thỏa thuận cho vòng đời của nhựa
Vòng thứ tư của Ủy ban đàm phán liên chính phủ (INC-4) nhằm xây dựng một công cụ ràng buộc pháp lý quốc tế đầu tiên về ô nhiễm nhựa, bao gồm cả ô nhiễm trong môi trường biển, đang bước vào những cuộc họp chi tiết tại Ottawa, Canada.