Thứ bảy, 20/04/2024 12:32 (GMT+7)

Sẽ xử lý nghiêm các cá nhân liên quan khai thác trái phép ở Suối Máu

Nguyễn Hiền -  Thứ sáu, 31/05/2019 06:58 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Đó là lời khẳng định của ông Nguyễn Xuân Ty – Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà trước tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép ở khu vực Suối Máu mà Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh.

Liên quan đến vấn đề khai thác khoáng sản trái phép ở Suối Máu, cát sỏi được đưa vào nhà cán bộ xã Hồng Tiến, ngày 30/5, trao đổi với PV, ông Nguyễn Xuân Ty – Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế thông tin, sau khi vào cuộc điều tra, xác minh, đơn vị đã yêu cầu các ban ngành liên quan cũng cố và hoàn thiện hồ sơ nhằm có cơ sở để xử lý các sai phạm theo quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Ty, sáng nay tôi đã làm việc với lực lượng Công an và Trưởng phòng TNMT của thị xã để tham mưu và đưa ra hướng xử lý, những cá nhân liên quan đến việc khai thác cát, sỏi trái phép đều sẽ bị xử lý hết.

Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà khẳng định sẽ xử lý nghiêm những ai liên quan đến việc khai thác cát, sỏi ở Suối Máu.

Trước đó, như Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử đã phản ánh, những ngày trở lại đây tại khu vực Suối Máu nằm giáp ranh giữa 2 xã Hồng Tiến và xã Bình Điền, thuộc thị xã Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế xuất hiện tình trạng “cát tặc” ngang nhiên cho xe và máy xúc vào khai thác rút ruột tài nguyên khoáng sản trước sự chứng kiến của nhiều người mà ko bị xử lý. Dư luận đang hoài nghi, phải chăng đang có bàn tay vô hình nào đứng sau “bảo kê” cho “cát tặc" lộng hành?

Theo người dân sống trên địa bàn, trước đây khu vực Suối Máu cũng từng xảy ra tình trạng khai thác cát, sỏi trái phép nhưng sau một thời gian đã tạm ngừng. Tuy nhiên, không hiểu vì sao vấn nạn khai thác trái phép xuất hiện trở lại và còn táo tợn công khai hơn. Chính vì lượng cát, sỏi bị hút trộm rất lớn, nên cuộc sống của họ bị ảnh hưởng nghiêm trọng trước những tác động của thiên nhiên, nhất là lụt, bão và việc sạt lở khiến diện tích đất của thôn có nguy cơ sụt giảm.

Sau khi nhận được tin báo, Công an thị xã Hương Trà đã cử một tổ công tác vào cuộc điều tra, xác minh làm rõ những vấn đề, hình ảnh mà báo phản ánh. Ban đầu kiểm tra tại hiện trường, đơn vị này đã tạm giữ một phương tiện vận chuyển tại xã Hồng Tiến để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Môi trường và Đô thị Việt Nam điện tử sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này.

Bạn đang đọc bài viết Sẽ xử lý nghiêm các cá nhân liên quan khai thác trái phép ở Suối Máu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ