Thứ năm, 18/04/2024 15:18 (GMT+7)

Quảng Trị: Cháy rừng trong đêm, thiêu rụi 5ha rừng

MTĐT -  Thứ sáu, 26/07/2019 17:08 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Vào khoảng 0h30 ngày 26/7, người dân địa phương phát hiện đám cháy bùng lên ở khu vực rừng mới được khai thác của Hợp tác xã Phú Hưng (xã Hải Phú, H.Hải Lăng).

Theo báo Thanh niên đưa tin, vào khoảng 0h30 ngày 26/7, người dân địa phương phát hiện đám cháy bùng lên ở khu vực rừng mới được khai thác của Hợp tác xã Phú Hưng (xã Hải Phú, H.Hải Lăng) liền nhanh chóng báo cho chính quyền, ngành chức năng.

Do tiết trời khô, nóng cộng với gió thổi mạnh nên đám cháy nhanh chóng lan rộng, sang cả các khu vực rừng chưa khai thác. Trước tình hình này, lãnh đạo HTX Phú Hưng nhanh chóng báo cho cơ quan chức năng và kêu gọi xã viên cùng người dân địa phương phối hợp để dập tắt đám cháy.

Sau gần 4 tiếng đồng hồ làm việc cật lực, gần 300 người gồm lực lượng chức năng, xã viên và người dân địa phương mới khống chế được đám cháy. Để đám cháy không bùng phát trở lại, sáng nay, HTX Phú Hưng đã cử người đi kiểm tra và dập tắt các điểm còn cháy âm ỉ.

Ảnh: Báo Thanh Niên.

Theo thống kê ban đầu, đám cháy diễn ra trên tổng diện tích 20 ha rừng. Riêng HTX Phú Hưng thiệt hại khoảng 5 ha rừng sản xuất, trong đó có khoảng 1 ha rừng thông đang được khai thác nhựa; 2 ha rừng keo đã đến kỳ thu hoạch và 2 ha rừng non tầm 3 năm tuổi. Hiện cơ quan chức năng đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trao đổi với vov, ông Nguyễn Nhạc, Phó Chủ tịch UBND xã Hải Phú, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị cho biết, đám cháy gây thiệt hại 5 ha rừng sản xuất bao gồm rừng thông và rừng keo đang thời kỳ thu hoạch.

“Đến 4h sáng, cơ bản khống chế được đám cháy. Chúng tôi cũng huy động khoảng độ 300 người gồm người dân, công an và bộ đội dập lửa. Rừng này là rừng FSC (là chứng nhận được dùng cho các nhà quản lý rừng hay những nhà sản xuất các sản phẩm từ rừng đảm bảo được tiêu chí về phát triển bền vững, cân bằng được các giá trị bảo vệ môi trường) đã khai thác rồi nhưng không biết ai đốt thực bì làm cháy lây lan”- ông Nhạc cho biết.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Trị: Cháy rừng trong đêm, thiêu rụi 5ha rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.