Thứ năm, 18/04/2024 18:35 (GMT+7)

Quảng Ninh: Công trình xây bằng... cát lậu không được nghiệm thu

MTĐT -  Thứ hai, 06/11/2017 09:40 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Bộ Xây dựng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh kiên quyết không nghiệm thu công trình sử dụng cát không có nguồn gốc hợp pháp, đồng thời tăng cường sử dụng cát nhân tạo với các dự án sử dụng ngân sách Nhà nước.

Bộ Xây dựng yêu cầu tỉnh Quảng Ninh kiên quyết không nghiệm thu công trình sử dụng cát không có nguồn gốc hợp pháp, đồng thời tăng cường sử dụng cát nhân tạo với các dự án sử dụng ngân sách Nhà nước.

UBND tỉnh Quảng Ninh vừa có Công văn số 8132/UBND-XD4 về việc sử dụng cát xây dựng trên địa bàn. Theo đó, với các dự án công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn, kiên quyết không nghiệm thu khi sử dụng cát không có nguồn gốc hợp pháp hoặc sử dụng cát tự nhiên không rõ nguồn gốc.

Bộ Xây dựng đề nghị không nghiệm thu công trình sử dụng cát không có nguồn gốc hợp pháp

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ đầu tư các dự án công trình sử dụng vốn ngân sách nhà nước trên địa bàn kiên quyết không nghiệm thu công trình trong các trường hợp sau: Khi sử dụng cát không có nguồn gốc hợp pháp hoặc sử dụng cát tự nhiên không rõ nguồn gốc; đơn vị cung ứng không chứng minh được nguồn gốc sản phẩm; giá sản phẩm cát tự nhiên cao hơn giá cát nghiền có cùng tiêu chuẩn cung ứng tại thời điểm theo thông báo giá của Sở Xây dựng.

Nhằm khuyến khích các doanh nghiệp sản xuất và sử dụng cát nghiền nhân tạo, hạn chế khai thác và sử dụng cát tự nhiên, tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo theo thẩm quyền đối với các dự án có vốn đầu tư từ ngân sách Nhà nước, tăng cường sử dụng cát nhân tạo, kiên quyết không nghiệm thu công trình sử dụng cát không có nguồn gốc hợp pháp hoặc sử dụng cát tự nhiên với giá cao hơn cát nghiền tại cùng một thời điểm, tính theo thông báo giá của Sở Xây dựng.

Sở Xây dựng thường xuyên kiểm tra chất lượng cát nghiền nhân tạo và các cơ sở cung ứng cát tự nhiên, kịp thời thông tin công khai, hướng dẫn các chủ đầu tư và nhà thầu trên địa bàn tỉnh thực hiện.

TRANG TRIỆU (T/H)

Bạn đang đọc bài viết Quảng Ninh: Công trình xây bằng... cát lậu không được nghiệm thu. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.