Thứ sáu, 29/03/2024 20:01 (GMT+7)

Phú Yên: 2 ngày xảy ra tới 3 vụ cháy rừng

MTĐT -  Thứ sáu, 28/06/2019 11:06 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Chỉ trong 2 ngày 26 và 27/6, trên địa bàn tỉnh Phú Yên đã liên tiếp xảy ra 3 vụ cháy rừng thiêu rụi hơn 100ha rừng.

Theo TTXVN, vào lúc 4h sáng 27/6, một đám cháy xuất hiện tại khu vực núi Rọ Hươu, xã Hòa Mỹ Tây (Tây Hòa, Phú Yên) sau đó lan rộng ra nhiều diện tích rừng thuộc 4 thôn trong xã. Diện tích rừng bị cháy là rừng trồng từ 3 năm tuổi đến 7 năm tuổi.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Phú Yên đã huy động 4 xe cứu hỏa cùng hàng trăm người gồm công an, bộ đội, dân quân tự vệ tiến hành các biện pháp tạo đường băng, ngăn chặn không cho đám cháy lan rộng sang các khu vực khác.

Mặc dù lực lượng chữa cháy được huy động rất đông nhưng khu vực rừng bị cháy có đồi dốc cao, trời gió to và lửa đang lan trên diện rộng nên ngọn lửa vẫn chưa được khống chế và đang có chiều hướng lan rộng thêm, đến khoảng 17h chiều cùng ngày đám cháy vẫn chưa được dập tắt.

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Tấn Chân - chủ tịch UBND huyện Tây Hòa - cho biết, do trời nắng nóng, gió tây nam thổi rất mạnh, ngọn lửa nhanh chóng cháy lan ra vùng rừng trồng hàng trăm hecta bạch đàn 4-5 năm tuổi của người dân 2 xã Hòa Phú và Hòa Mỹ Tây.

"90% diện tích rừng bạch đàn trồng ở khu vực này đã bị lửa thiêu rụi. Chúng tôi chưa thể thống kê chính xác, nhưng chắc là hơn 100 ha", ông Chân thông tin.

Đây là vụ cháy rừng lớn thứ hai chỉ trong hai ngày qua tại Phú Yên.

Trước đó, vào 13h, chiều 26/6, tại khu vực rừng phòng hộ ven biển Từ Nham, thuộc xã Xuân Thịnh, thị xã Sông Cầu, tỉnh Phú Yên cũng xảy ra một vụ cháy rừng lớn, ước tính thiệt hại khoảng 25ha rừng phòng hộ.

Cùng thời điểm trên, ngay tại rừng tại thôn Tiên Châu, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên cũng xảy ra một đám cháy thiêu rụi hơn 2 ha rừng trồng của người dân.

Nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua là nguyên nhân khiến các đám cháy bùng phát trên địa bàn tỉnh Phú Yên. Những ngày qua, khu vực Trung Bộ đã và đang trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, nhiệt độ nhiều nơi lên trên 40oC.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày hôm nay (28/6), do ảnh hưởng của vùng áp thấp nóng phía Tây phát triển và mở rộng về phía Đông Nam với đới gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn mạnh nên ở Bắc Bộ và các tỉnh Trung Bộ tiếp tục có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 36-39 độ, có nơi trên 39 độ; các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế có nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt với nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 37-40 độ, có nơi trên 40 độ.

Dự báo, đợt nắng nóng ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài 1-2 ngày tới; ở các tỉnh Trung Bộ tiếp tục kéo dài trong 2-3 ngày tới.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Phú Yên: 2 ngày xảy ra tới 3 vụ cháy rừng. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới