Thứ sáu, 26/04/2024 19:12 (GMT+7)

TP.HCM: Nước máy đen như nước bùn

Ngọc Tân -  Thứ năm, 02/05/2019 08:49 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Theo phản ánh của cư dân, tại khu vực P.Bình Hưng Hoà B, Q.Bình Tân, Tp.HCM, nước máy tại đây nhiễm bẩn, đầy cặn, đen như nước bùn.

Mới nhất, trong ngày 30/4, nguồn nước xả từ nhà các hộ dân tại hẻm 221/251, đường Bình Thành vẫn bị ô nhiễm nặng, nước đen ngòm, bốc mùi tanh rất khó chịu. Mặc dù xả nước liên tục nhưng tình trạng vẫn không khá hơn.

Chị Nguyễn Thị Tánh – một người dân sinh sống tại khu vực này cho biết, thực trạng này đã diễn ra được gần một tuần, tuy nhiên, trong dịp nghỉ lễ nên cư dân nơi đây vẫn chưa liên hệ được với Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn, đơn vị cấp nước khu vực này để giải quyết sự việc.

Nước được xả trực tiếp từ nguồn nước máy nhiễm bẩn đục ngầu, đầy cặn, đen như nước bùn

Chứng kiến những thau nước máy bẩn người dân giữ lại thì thấy dưới đáy thùng đóng một lớp cặn đục và đen. Người dân cho biết, từ Tết Nguyên đán đến nay, nhiều lần phát hiện tình trạng này, sau khi người dân liên hệ với Công ty cổ phần cấp nước Chợ Lớn thì được nhân viên đến xả thì nước thì trong trở lại. Tuy nhiên, được vài ngày thì tình trạng này vẫn tiếp diễn, khiến người dân hết sức lo lắng.

Hiện chúng tôi phải xử lý lọc nước này nhiều lần mới dám sử dụng vì sợ ảnh hưởng đến sức khoẻ. Tuy nhiên, khi cho trẻ em tắm trực tiếp nguồn nước này vẫn có biểu hiện rôm sảy, khô da”, một người dân cho hay.

Sau khi xả nhiều lần nước vẫn còn đen, đục

Theo tìm hiểu của PV Môi trường & Đô thị điện tử, hiện khu vực này không có công trình đang thi công, vỡ ống hay súc xả đường ống nước, vì vậy thực trạng nguồn nước như trên đáng báo động.

Tình trạng nước sinh hoạt có nhiều cặn bẩn làm ảnh hưởng đến đời sống và sức khỏe người dân. Môi trường & Đô thị điện tử sẽ sớm thông tin nguyên do và phương án xử lý dứt điểm của các cơ quan chức năng, nhằm đảm bảo sinh hoạt của người dân trở lại bình thường.

Bạn đang đọc bài viết TP.HCM: Nước máy đen như nước bùn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Long An: Sử dụng tài nguyên nước hợp lý
Được sự quan tâm lãnh, chỉ đạo thường xuyên của lãnh đạo các cấp, công tác quản lý tài nguyên nước trên địa bàn tỉnh ngày càng đi vào nề nếp, được sử dụng hợp lý, hiệu quả.

Tin mới