Thứ sáu, 29/03/2024 06:46 (GMT+7)

Sawaco đề xuất tăng giá nước tại TP.HCM

MTĐT -  Thứ bảy, 31/08/2019 17:38 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (Sawaco) có văn bản gửi Sở Tài chính TP.HCM xin được điều chỉnh giá bán lẻ nước cho người dân để khắc phục khó khăn tài chính của doanh nghiệp.

Theo đó từ năm 2013 đến nay, giá bán lẻ nước vẫn chưa được điều chỉnh. Mặt khác, vào năm 2015 phía công ty thực hiện theo nghị quyết của HĐND TP đảm bảo 100% tỉ lệ người dân thành phố được tiếp cận nước sạch đã khiến công ty bị khủng hoảng tài chính.

Cụ thể, để đáp ứng được chỉ tiêu trên, phía Sawaco phải tự đầu tư mạng lưới cấp nước, gắn mới đồng hồ nước cho các hộ dân.

Đồng thời giá mua sỉ nước từ các nhà máy nước xã hội hóa tăng qua mỗi năm nhưng giá bán lẻ nước không được điều chỉnh cũng là một trong những nguyên nhân gây khó khăn về tài chính.

Nhân viên công ty cấp nước thực hiện trám lấp giếng khoan, giảm khai thác nước ngầm - Ảnh: LÊ PHAN.

Do thói quen người dân còn sử dụng nước ngầm dù đã được lắp đặt đồng hồ nước và cấp nước sạch nên có thời điểm lượng nước mua từ các nhà máy xã hội hóa không bán hết. Phía Sawaco phải giảm sản lượng sản xuất từ nhà máy nước của công ty, gây thua lỗ.

Trước tình hình khó khăn trên, phía Sawaco đề xuất UBND TP.HCM chấp thuận giá mua sỉ nước phải gắn liền với giá bán lẻ nước. Sawaco cho rằng giá bán lẻ chưa được điều chỉnh nhưng giá mua sỉ vẫn tăng là yếu tố gây khó khăn cho Sawaco.

Sau khi giá bán lẻ được điều chỉnh, phía Sawaco sẽ cùng lãnh đạo các nhà máy nước xã hội hóa ngồi lại để thương thảo giá mua sỉ.

Theo báo Tuổi trẻ

Bạn đang đọc bài viết Sawaco đề xuất tăng giá nước tại TP.HCM. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Michelin Guide vinh danh khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc
Michelin Guide vừa giới thiệu danh sách 11 khách sạn giữa thiên nhiên ấn tượng nhất châu Á. Khu nghỉ dưỡng Regent Phu Quoc thuộc khu phức hợp nghỉ dưỡng – giải trí Phu Quoc Marina vinh dự là đại diện Việt Nam duy nhất góp mặt trong danh sách này.
Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.