Thứ tư, 24/04/2024 20:26 (GMT+7)

Máy lọc nước mặn bị “đắp chiếu” giữa hạn mặn vì xã sợ tốn tiền điện

MTĐT -  Thứ năm, 09/04/2020 11:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi lắp đặt xong hệ thống xử lý nước mặn từ nhà tài trợ, xã Long Bình (Tiền Giang) không vận hành trong sự mong mỏi của hàng trăm hộ dân, vì sợ tốn tiền điện.

Trước tình hình hạn mặn kéo dài, người dân không có nước sinh hoạt, để giúp người dân xã Long Bình, huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang giảm bớt khó khăn trong mùa khô hạn, vợ chồng ca sỹ Lý Hải - Minh Hà và nhà sư Thích Minh Phước - trụ trì Niệm Phật Đường Liên Hoa (tại xã Xuân Đông, Chợ Gạo) đã vận động kinh phí trang bị máy lọc nước mặn thành nước ngọt tặng cho địa phương này.

Máy đặt tại ấp Long Hải, xã Long Bình, có khả năng lọc nước mặn 10‰, thành nước ngọt đạt chất lượng theo quy chuẩn của Bộ Y tế.

Tuy nhiên, theo phản ánh của người dân, sau khi lắp đặt xong hệ thống xử lý nước mặn này, chính quyền địa phương đóng cửa, không vận hành trong khi đó, hiện nay tại xã Long Bình có đến 2/3 số hộ dân phải sống trong cảnh thiếu nước ngọt.

Máy lọc nước mặn dừng vận hành dù hạn, mặn đang khóc liệt. Ảnh: Dân Việt.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi với báo Dân Việt, ông Đặng Hoàng Thọ - Chủ tịch UBND xã Long Bình cho biết, sở dĩ chưa đưa vào hoạt động được máy xử lý nước mặn này là do máy chạy chậm, mỗi ngày phải tốn hao khoảng 40.000 đồng tiền điện nên xã không khả năng chi trả.

Theo báo Đất Việt, Chủ tịch xã Long Bình cho biết thêm, do máy này sử dụng 3 mô tơ nên tiền điện cũng hết nhiều.

"Đây là chúng tôi còn chưa cho chạy liên tục, nếu chạy liên tục thì sẽ còn tốn tiền điện hơn nữa.

Từ lúc nhận máy lọc nước mặn của nhà tài trợ, chúng tôi mới đưa vào vận hành chưa được 1 tháng, tiền điện vẫn chưa chốt được và vẫn đang xin ý kiến của cấp trên trong việc chi trả tiền điện này", ông Thọ chia sẻ thêm.

Cũng theo vị lãnh đạo này, xã rất trân trọng và sẽ giữ gìn thật cẩn thận tài sản của nhà tài trợ để phục vụ cho nhân dân, tuy nhiên do nguồn nước ngọt cung cấp cho người dân hiện nay vẫn đủ nên xã chưa đưa vào hoạt động thường xuyên.

Đại đức Thích Minh Phước cho biết, nếu địa phương không có nhu cầu, hoặc không có khả năng vận hành máy xử lý nước mặn thành nước ngọt phục vụ miễn phí cho dân thì có thể chuyển cho địa phương khác đang rất cần.

“Thời gian qua, đoàn từ thiện đã trao tặng 11 máy xử lý nước tại các địa phương khác ở tỉnh Tiền Giang và Bến Tre nhưng nơi nào máy cũng hoạt động tốt sau khi lắp đặt”, Đại đức Thích Minh Phước chia sẻ.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Máy lọc nước mặn bị “đắp chiếu” giữa hạn mặn vì xã sợ tốn tiền điện. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Mỗi ngày nên đi bộ bao nhiêu bước để duy trì sức khỏe?
Cuộc sống ngày nay thường bận rộn và nhiều người dường như không có đủ thời gian để tập luyện hoặc tham gia các hoạt động thể thao phức tạp. Tuy nhiên, đi bộ lại là một hoạt động vận động đơn giản, dễ dàng tích hợp vào lịch trình hàng ngày.
“Thành phố xanh” Freiburg
Thành phố Freiburg của Đức được coi là “Thành phố năng lượng mặt trời” hay “Thành phố xanh” của châu Âu, được biết đến với các chính sách môi trường ấn tượng và nguồn năng lượng mặt trời dồi dào.