Thứ sáu, 19/04/2024 20:24 (GMT+7)

Kon Tum:Phê duyệt giá tiêu thụ nước sạch, dân vẫn phải dùng nước bẩn

Mai Trung -  Thứ ba, 19/11/2019 15:53 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND tỉnh Kon Tum vừa phê duyệt giá tiêu thụ nước sạch trên địa bàn thành phố.

                                                  Bể lọc của Công ty Cổ phần Cấp nước Kon Tum.

Quyết định số 1282/QĐ-UBND của UBND tỉnh Kon Tum ban hành ngày 13/11/2019 về phê duyệt giá tiêu thụ nước sạch trên địa bàn thành phố. Mức giá được tính theo lũy bậc thang, cụ thể như sau: Lượng nước sử dụng từ 01m³ - 10m³ đầu tiên (hộ/tháng) giá nước tiêu thụ là 6.700 đồng/m3; từ trên 10m³ - 20m³ (hộ/tháng) có mức giá là 7.900 đồng/m3; từ 20m³ - 30m³ (hộ/tháng) mức giá là 9.800 đồng/m3; trên 30m³ (hộ/tháng) mức giá là 14.700 đồng/m3.

Giá trên đã bao gồm thuế GTGT, chi phí đấu nối đến khách hàng sử dụng nước, tiền dịch vụ môi trường rừng phải nộp theo quy định. Đối với các đối tượng sử dụng vào mục đích khác như các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, doanh nghiệp hoạt động sản xuất, kinh doanh dịch vụ… thì giá tiêu thụ nước sạch do đơn vị cung cấp nước quy định theo phương án giá được UBND tỉnh phê duyệt nêu trên, nhưng không vượt hệ số tính giá tối đa quy định tại Thông tư Liên tịch số 75/2012/TTLT-BTC-BXD-BNNPTNT ngày 15/5/2012 của liên Bộ: Tài chính - Xây dựng - Nông nghiệp và PTNT.

Mặc dù có giá tiêu thụ như thế, nhưng hiện nay, người dân Thành phố vẫn đang sử dụng nước bẩn của Công ty Cổ phấn Cấp nước Kon Tum. Đây là đơn vị đầu mối cấp nước cho gần như toàn bộ người dân trên địa bàn thành phố. Được biết, hiện nay đơn vị này cũng đã cổ phần hóa, nhà nước chỉ giữ 35% cổ phần chi phối, còn 65% đã được đấu giá thành công cho nhà đầu tư tư nhân và người lao động trong Công ty.

Trả lời báo chí, ông Văn Hải Chánh - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp nước Kon Tum cho biết: “Hơn 13 nghìn hộ dân ở thành phố Kon Tum đang sử dụng nước do đơn vị cung cấp. Nguồn nước chính được lấy từ sông Đắk Bla, qua các bước xử lý, kiểm nghiệm theo quy định rồi mới đưa nước sạch đến cho người dân”.

Theo ông Phó Tổng Giám đốc là “qua các bước xử lý, kiểm nghiệm theo quy định rồi mới đưa nước sạch đến người dân”, vậy tại sao người dân lại phản ứng dữ dội vì cho rằng Công ty cung cấp nước bẩn? Đã đến lúc chính quyền địa phương cần làm rõ để có câu trả lời thỏa đáng cho người dân đang phải trả tiền ra mua nước sạch.

Bạn đang đọc bài viết Kon Tum:Phê duyệt giá tiêu thụ nước sạch, dân vẫn phải dùng nước bẩn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Chương trình "Huyền thoại tuổi thanh xuân"
Huyền thoại tuổi thanh xuân là một chương trình sống động để chúng ta hiểu hơn về lòng yêu nước và tinh thần kiên cường, dũng cảm chiến đấu chống ngoại xâm của người phụ nữ Việt Nam
Chăm lo đời sống công nhân vệ sinh môi trường
Góp phần không nhỏ vào việc làm cho môi trường thành phố xanh, sạch, đẹp, nhưng hiện nay đời sống của hầu hết công nhân vệ sinh gặp không ít khó khăn và rủi ro, như môi trường làm việc độc hại, dễ xảy ra tai nạn lao động, thu nhập thấp,...