Thứ sáu, 29/03/2024 19:32 (GMT+7)

Hội thảo chuyên đề về quan trắc, phân tích nước

TÙNG ANH-TRANG PHẠM -  Thứ năm, 14/09/2017 09:05 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Việc quan trắc sự thay đổi về các hợp chất hữu cơ tạo mầu, dầu hay hợp chất hữu cơ đa vòng ...cho phép đánh giá các yếu tố tác động lên chất lượng nước.

Sáng 14/9, tại Viện Công nghệ Môi trường – Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã diễn ra Hội thảo chuyên đề: “Quan trắc, phân tích nước theo nguyên lý Quang phổ huỳnh quang hấp thụ đồng thời” với sự tham gia của đông đảo các nhà khoa học về công nghệ môi trường đến từ Viện công nghệ môi trường, các Viện nghiên cứu, trường Đại học và đại diện các trung tâm quan trắc, phân tích tài nguyên môi trường các địa phương.

 Các nguồn nước sông, ngòi, nước mặt, nước ngầm hay nước biển luôn luôn bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố, trong đó phải kể đến việc xả thải của các nhà máy, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật…

Việc quan trắc sự thay đổi về các hợp chất hữu cơ tạo mầu, dầu hay hợp chất hữu cơ đa vòng ...cho phép đánh giá các yếu tố tác động lên chất lượng nước.

Đặc biệt là nguồn nước mặt (nước biển sông, suối, hồ) và nước ngầm một cách nhanh chóng, chính xác là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm của các nhà khoa học cũng như các nhà quản lý về tài nguyên nước và môi trường.

 Tại buổi hội thảo, đại diện hãng Horiba Scientific – Mỹ, TS. Adam Gilmore giới thiệu thiết bị Aqualog, một thiết bị dùng để quan trắc và phân tích nước tiên tiến dựa trên nguyên lý quang phổ huỳnh quang hấp thụ đồng thời.

Thiết bị Aqualog, một thiết bị dùng để quan trắc và phân tích nước tiên tiến dựa trên nguyên lý quang phổ huỳnh quang hấp thụ đồng thời.

  Thiết bị sử dụng công nghệ mới nhất cho phép phân tích nhanh các hóa chất  hữu cơ hòa tan tạo mẫu trong nước (CDOM), nhận diện tảo và các vi sinh vật, dầu và hợp chất hữu cơ thơm đa vòng… mà không cần phải chuẩn bị mẫu. Phương pháp mới được cấp bằng sáng chế, có Khả năng phân tích phạm vi rộng, hỗn hợp phức tạp và điều kiện ma trận dung môi kết hợp.

Đặc biệt, thiết bị có khả năng phân tích tại hiện trường một cách nhanh chóng , với độ nhạy hóa học rất cao( dải phát hiện cỡ ppt đến ppm).

Toàn cảnh buổi hội thảo

Thiết bị và phương pháp phân tích này cũng có thể áp dụng trong các nhà máy xử lý nước sinh hoạt hay nước thải do không yêu cầu chuẩn bị mẫu, không tiêu tốn hoá chất trong quá trình đo,

Được biết, hãng HORIBA Scientific là một nhà sản xuất thiết bị khoa học có trụ sở chính tại Nhật bản, nhưng hãng có đặt các nhà máy sản xuất tại Mỹ, Anh và Pháp.

Hiện tại hãng đã mở văn phòng hỗ trợ tại Việt nam và đã có hàng tram thiết bị đã được lắp đặt và sử dụng tại các phòng thí nghiệm của các đơn vị trên khắp cả nước.

Bạn đang đọc bài viết Hội thảo chuyên đề về quan trắc, phân tích nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới