Thứ năm, 18/04/2024 16:27 (GMT+7)

Hẻm không đường ống nước giữa Sài Gòn

MTĐT -  Thứ ba, 31/10/2017 08:56 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Người dân đã nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng nhưng đến nay đường cấp nước sạch không có mà đường thoát nước cũng không.

Có đến 20 hộ dân ở khu dân cư Bùi Minh Trực III, phường 5, quận 8 (TP.HCM) phản ánh việc họ không được cung cấp nước sạch sinh hoạt dù đã nhiều lần làm đơn lên UBND phường, Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn. Suốt 15 năm, người dân vẫn phải đối mặt với nguy cơ bệnh dịch tiềm ẩn khi dùng nguồn nước giếng không đảm bảo, đường thoát nước cũng không có.

Bấm bụng dùng nước không đảm bảo

Bà Nguyễn Thị Thu Hà (78 tuổi) chia sẻ: “Tôi về đây sống đã 20 năm nhưng đều sử dụng nước giếng của bà chủ đất bán cho. Tuy có nước để dùng nhưng đâu dám chắc nước này đủ vệ sinh. Không có hệ thống thoát nước nên mỗi khi mưa xuống là nước tràn vào nhà, trời nắng thì lại bốc mùi khó chịu”.

Ngoài việc không có nước sạch để nấu ăn, sinh hoạt, người dân khu hẻm này còn phải lo lắng vì nước thải sinh hoạt cũng không có lối thoát. Trước đó, nước được thải ra một cái hồ phía trước hẻm. Thế nhưng từ khi Công ty CP Địa ốc Chợ Lớn tiến hành quây kín khu đất có hồ, thực hiện san lấp thì đường thoát nước đã bế tắc.

Ông Bùi Minh Trực bức xúc: “Chúng tôi sống ở đây mà thấp thỏm lo âu, không biết số nước thải mỗi ngày đi về đâu hay đã ngấm xuống mạch nước ngầm mà gia đình đang ăn uống. Sau nhiều lần kiến nghị lên Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn, họ cũng chỉ khảo sát và hứa hẹn trong thời gian tới mà chưa biết cụ thể lúc nào”.

“Nhiều lần thấy nước hóa màu cũng khiến tôi rùng mình nhưng rồi cũng bấm dạ mà dùng tạm, để đợi nước sạch  về” - anh Nguyễn Hồng Phong cho biết. Nhà anh Phong phải mua nước bình mỗi ngày để nấu ăn. Cùng lúc, anh Võ Huy Long phản ánh: “TP hô hào 100% người dân TP.HCM sử dụng nước sạch vào cuối năm 2016, vậy mà giờ chúng tôi sống giữa quận 8 vẫn chưa có cả đường ống nước”.

Không có nước sạch, sức khỏe người dân ở đường số 127, khu dân cư Bùi Minh Trực III, tổ 69, khu phố 6, phường 5, quận 8 không được đảm bảo.  Ảnh: Đ.TRANG

Sẽ tính đến tính cấp bách

Đại diện UBND phường 5 lý giải: “Phường đã tiếp nhận phản ánh của người dân và nhiều lần kiến nghị lên Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn. Do các công ty cổ phần cấp nước chỉ phát triển đường ống cấp 3 khi đã có tuyến ống cấp 1, 2... của Tổng Công ty Cấp nước Sài Gòn. Khu vực này lại chưa có đường ống nên công ty đã báo số tiền người dân phải tự đóng để gắn đường ống tổng đi đến từng nhà. Vấn đề là chi phí quá cao nên người dân không chấp thuận. Sau đó, theo dự án phát triển mạng lưới cấp nước quận 8, công ty đã khảo sát để gắn đồng hồ nước miễn phí. Hiện dự án đang được triển khai và sẽ thi công khoảng cuối năm nay”.

Cái khó thứ hai là đường Bùi Minh Trực III là con đường quy hoạch trong dự án nhà ở của Công ty Địa ốc Chợ Lớn. Hiện dự án này chưa triển khai nên không thể mở đường, đặt ống thoát nước cho dân được. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu bức thiết của người dân, hệ thống thoát nước sẽ được xây dựng đồng thời với đường ống cấp nước.

Trao đổi với người viết, đại diện Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn thông tin đã nhận được đơn cứu xét của người dân. Căn cứ vào biên bản làm việc giữa công ty với UBND phường 5 và người dân đường số 127, công ty đã phối hợp với địa phương khảo sát, thiết kế gắn đồng hồ nước cho từng hộ dân tại khu vực này. “Chúng tôi sẽ triển khai thi công, gỡ khó cho bà con trong tháng 11 tới” - vị này khẳng định.

Khu vực đường số 127, khu dân cư Bùi Minh Trực III, tổ 69, khu phố 6, phường 5, quận 8 nằm trong khu vực dự án “Phát triển mạng lưới cấp nước quận 6, 8” do Công ty CP Cấp nước Chợ Lớn làm chủ đầu tư. Kế hoạch lựa chọn nhà thầu cho dự án này đã được phê duyệt ngày 18-8, dự kiến đến cuối năm 2017 sẽ triển khai lắp đặt ống cấp nước và gắn đồng hồ nước cho người dân từng khu vực. 
Bạn đang đọc bài viết Hẻm không đường ống nước giữa Sài Gòn. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Theo plo.vn

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Ninh Bình: Khai hội Hoa Lư 2024
Tối 17/4, tại Khu Di tích Quốc gia Đặc biệt Cố đô Hoa Lư (tỉnh Ninh Bình) đã long trọng tổ chức kỷ niệm 1.100 năm ngày sinh Đinh Tiên Hoàng Đế và khai mạc Lễ hội Hoa Lư năm 2024.