Thứ năm, 28/03/2024 16:13 (GMT+7)

Hậu Giang: Nước sông bị ô nhiễm, hàng ngàn người dân 'khát' nước

MTĐT -  Thứ sáu, 03/05/2019 15:15 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Nhà máy nước thị xã Long Mỹ (Hậu Giang) phải ngưng cung cấp nước máy do nguồn nước trên các nhánh sông chính tại thị xã Long Mỹ bị ô nhiễm nghiêm trọng.

Nhiều ngày qua người dân sống dọc sông Cái Lớn (thuộc huyện Long Mỹ và thị xã Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) kêu trời trước tình trạng nước sông vẫn đục màu đen kịt và bốc mùi hôi thối nồng nặc.

Trao đổi với SGGP trưa nay (3/5), ông Lê Tiến Châu, Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang cho biết: “Chúng tôi đã huy động tổng lực các xe chở nước ngọt từ Sóc Trăng và thành phố Vị Thanh để cung cấp nước sạch cho người dân thị xã Long Mỹ. Trong đó, sẽ đảm bảo nước ngọt cho các trường học, bệnh viện… Đài Phát thanh thị xã sẽ phát bản tin thông báo thời gian cung cấp nước sạch cho người dân”.

Đây được xem là biện pháp cấp bách để cung cấp nước sạch cho khoảng 6.000 hộ dân đang xài nước từ Nhà máy nước thị xã Long Mỹ.

Dòng nước đen, gây hôi thối này đã xuất hiện hơn 2 tuần qua. Ảnh: Internet.

Được biết dòng nước đen, gây hôi thối này đã xuất hiện hơn 2 tuần qua. Ban đầu là từ Thuận Hưng (huyện Long Mỹ), nay lan đến thị xã Long Mỹ. Người dân nghi ngờ nguồn nước này do một nhà máy sản xuất thải ra.

“Chúng tôi đã cử đoàn công tác tiến hành lấy mẫu nước tại một số cơ sở sản xuất và nước từ sông kiểm nghiệm so sánh để xứ lý triệt để. Trong thời gian chờ kết quả đã yêu cầu nhà máy của Công ty Mía đường - Cồn Long Mỹ Phát tạm ngưng hoạt động”, một lãnh đạo tỉnh Hậu Giang cho biết vào trưa 3/5.

Trong khi đó, trao đổi với báo Pháp luật TP. HCM, bà Bùi Thị Quy, Giám đốc Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát cho rằng phản ánh của người dân là không đúng. “Công ty tôi đã ngưng hoạt động đã hai năm nay, không có gì để xả thải”, bà Quy giải thích.

Tuy nhiên theo người dân, thời gian qua người dân vẫn thấy Công ty TNHH Mía đường cồn Long Mỹ Phát hoạt động bình thường. Cũng theo người dân, sau khi người dân phản ánh Sở Tài nguyên và Môi trường đã xuống lấy mẫu nước đi kiểm định.

Được biết, nước sông Cái Lớn nguồn nước chính để cung cấp cho nhà máy nước thị xã Long Mỹ hoạt động và cung cấp nước cho khoảng 6.000 hộ dân ở thị xã.

P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hậu Giang: Nước sông bị ô nhiễm, hàng ngàn người dân 'khát' nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới