Thứ năm, 28/03/2024 17:16 (GMT+7)

Hà Nội tiếp tục xét nghiệm mẫu nước tại các chung cư

MTĐT -  Thứ sáu, 25/10/2019 08:42 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Ngày 24/10, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tiếp tục lấy mẫu nước tại các chung cư, hộ dân 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm đang chịu ảnh hưởng của sự cố.

Ngày 24/10, liên quan tới sự cố nước sạch sông Đà cung cấp cho TP Hà Nội nhiễm styren do bị đổ trộm dầu thải, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hà Nội đã tiếp tục lấy mẫu nước tại các chung cư, hộ dân 2 quận Cầu Giấy và Nam Từ Liêm đang chịu ảnh hưởng của sự cố.

Đoàn đã lấy 4 mẫu nước tại nguồn cấp vào bể chứa và bể ngầm đã qua thau rửa của chung cư Khu đô thị Dream Town (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm); Sun Square (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm) và mẫu nước tại hộ gia đình (phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) để kiểm tra.

Trước sự chứng kiến của người dân, lực lượng chức năng xét nghiệm các thông số: thông số màu sắc, mùi vị, clo dư, với kết quả 100% số mẫu kiểm tra nhanh là đạt.

Đoàn đã xét nghiệm các thông số hiện tại hiện trường có sự chứng kiến của người dân như các thông số màu sắc, mùi vị, Clo dư, kết quả là 100% số mẫu kiểm tra nhanh là đạt. Điều này đã góp phần làm cho người dân cảm thấy yên tâm hơn về chất lượng nước hiện tại.

Lấy mẫu nước tại bể ngầm CT 2, 3 đã qua thau rửa của Khu đô thị Dream Town (phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm). Ảnh: Báo LĐTĐ.

Các đơn vị chức năng sẽ tiếp tục hỗ trợ, giám sát chất lượng nước và cung cấp thông tin cho cộng đồng về tình hình ô nhiễm nước, mức độ nguy cơ ảnh hưởng tới sức khỏe do ô nhiễm styren để người dân yên tâm sử dụng nước sạch, an toàn.

Trước đó, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản số 4583/SYT-NVY yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm thành phố, TTYT các quận, huyện, thị xã tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng nước ăn uống và sinh hoạt trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Sở Y tế Hà Nội yêu cầu Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố tăng cường giám sát, lấy mẫu kiểm tra chất lượng nước tại các nhà máy nước, trạm cấp nước, đặc biệt là đối với các khu chung cư, khu tập thể, cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm… Hướng dẫn chuyên môn về giám sát, kiểm tra chất lượng nước ăn uống, sinh hoạt cho TTYT các quận, huyện, thị xã.

Phối hợp với các đơn vị chức năng của Sở Xây dựng trong công tác kiểm tra, giám sát chất lượng nước. Đồng thời, tuyên truyền đến người dân cách tạo nguồn nước hợp vệ sinh và các biện pháp sử dụng, bảo vệ nguồn nước.

Ngoài ra, Sở Y tế Hà Nội cũng yêu cầu Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm, thanh tra Sở Y tế phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và các đơn vị có liên quan trong hoạt động kiểm tra, giám sát và xử lý các vi phạm về vệ sinh nguồn nước ăn uống, nước sinh hoạt của các đơn vị, cơ sở cung cấp nước, đặc biệt là đối với những cơ sở có hoạt động sản xuất, kinh doanh thực phẩm, cơ sở sản xuất nước đá dùng liền và các cơ sở sản xuất nước đóng chai, đóng bình.

 P.V(tổng hợp)

Bạn đang đọc bài viết Hà Nội tiếp tục xét nghiệm mẫu nước tại các chung cư. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.