Thứ năm, 28/03/2024 23:54 (GMT+7)

Đà Nẵng: Tổ chức Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường

Bình Dương -  Chủ nhật, 13/05/2018 11:00 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

UBND TP Đà Nẵng vừa có công văn chỉ đạo Sở NN & PTNT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đoàn thể trên địa bàn tổ chức các hoạt động hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường 2018.

Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm nay có chủ đề “Nước sạch vệ sinh môi trường vì sức khỏe cộng đồng”, nhằm nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành trong đảm bảo cung cấp nước sạch và vệ sinh cho người dân, huy động cộng đồng tham gia xây dựng, sử dụng và bảo quản công trình cấp nước và vệ sinh, cũng như thay đổi hành vi về sử dụng nước sạch và vệ sinh của người dân.

Thời gian phát động và hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2018 từ ngày 10/5/2018 đến ngày 15/5/2018, có thể kéo dài đến ngày Môi trường Thế giới 5/6/2018 và lồng ghép với các hoạt động của các cơ quan, đơn vị.

Ảnh minh hoạ

Theo đó, từ ngày 15/5 đến 5/6 các hoạt động hưởng ứng như tổ chức mít tinh, phát động với sự tham gia của các sở, ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, học sinh và các tầng lớp nhân dân, cổ động toàn dân ra quân tổng vệ sinh, duy tu, bảo dưỡng các công trình cấp nước, vệ sinh.

Với phong trào "Toàn dân xây dựng nông thôn mới"; tổ chức các chiến dịch truyền thông thông qua các hoạt động của Đoàn thanh niên, trường học, các tổ chức chính trị xã hội ở từng quận, huyện, xã, phường để giáo dục nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi của cộng đồng về nước sạch và giữ gìn vệ sinh bằng các hình thức tọa đàm, biểu diễn văn nghệ, thi viết, vẽ...

Sở NN&PTNT tổ chức triển khai thi công các công trình cấp nước sạch nông thôn tại thôn Giáng Đông, xã Hòa Châu; thôn Hòa Xuân, xã Hòa Phú; thôn Nam Mỹ, xã Hòa Bắc; thôn Sơn Phước, Mỹ Sơn, An Sơn và Đông Sơn, xã Hòa Ninh, sửa chữa, cải tạo các công trình cấp nước ở miền núi để tăng số người sử dụng nước sạch. Chỉ đạo Ban quản lý Âu thuyền Thọ Quang và Cảng cá Thọ Quang ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường tại khu vực. Sở TN&MT tiếp tục phối hợp tổ chức thực hiện phong trào Ngày Chủ nhật Xanh - Sạch - Đẹp.

UBND các quận, huyện phát động phong trào toàn dân hưởng ứng Tuần lễ này đến các tổ dân phố, thôn; ra quân dọn vệ sinh môi trường ở các lô đất trống, các công trình cấp nước, các bãi biển du lịch... trên toàn địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng: Tổ chức Tuần lễ quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

Ông Nguyễn Văn Minh làm Tổng Biên tập Báo Công Thương
Ngày 28/3, Bộ Công Thương tổ chức hội nghị công bố quyết định của Ban cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Minh - Phó Tổng Biên tập phụ trách giữ chức vụ Tổng Biên tập Báo Công Thương.