Thứ sáu, 19/04/2024 09:27 (GMT+7)

Đà Nẵng đầu tư 10 tỉ đồng lắp đặt 8 trạm quan trắc môi trường nước

NAM HÀ -  Thứ bảy, 06/01/2018 19:09 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Sau khi sản xuất hệ thống quan trắc môi trường nước thành công, toàn bộ hệ thống này sẽ được bàn giao cho TP Đà Nẵng để góp phần giải quyết bài toán bảo vệ môi trường sống cho người dân.

 Sau khi sản xuất hệ thống quan trắc môi trường nước thành công, toàn bộ hệ thống này sẽ được bàn giao cho TP Đà Nẵng để góp phần giải quyết bài toán bảo vệ môi trường nước. 
Ngày 6/1, Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng công bố hệ thống quan trắc môi trường nước có tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng do Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng nghiên cứu, chế tạo .
Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng công bố hệ thống quan trắc môi trường nước có tổng vốn đầu tư 10 tỷ đồng do Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng nghiên cứu, chế tạo .

 Theo đó, 8 trạm quan trắc môi trường nước được lắp đặt ở các hồ lớn và sông Phú Lộc không chỉ bảo vệ môi trường, mà còn mang ý nghĩa về mặt khoa học công nghệ vì đây là sản phẩm “made in Da Nang” do Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng nghiên cứu, chế tạo.

Các trạm quan trắc này sẽ giám sát chất lượng nước và cảnh báo ô nhiễm sông, hồ tự nhiên.

 Hiện Trung tâm Vi mạch Đà Nẵng đã chế tạo thành công 4 trạm quan trắc. Sau khi hoàn thành, các trạm sẽ được lắp đặt tại 8 vị trí thuộc các hồ: Công viên 29/3, Xuân Hà A, Phước Lý, Bàu Tràm, Đò Xu, Khu E2 mở rộng, Nguyễn Phước Tần và sông Phú Lộc.

 Các trạm quan trắc này sẽ giám sát chất lượng nước và cảnh báo ô nhiễm sông, hồ tự nhiên, đánh giá  chất lượng nước thải công nghiệp, giám sát hoạt động xả thải của các cơ sở sản xuất công nghiệp… bảo vệ môi trường nước, phòng ngừa các sự cố ô nhiễm.
8trạm quan trắc môi trường nước được lắp đặt ở các hồ lớn và sông Phú Lộc không chỉ bảo vệ môi trường, mà còn mang ý nghĩa về mặt khoa học công nghệ

 Theo ông Nguyễn Hoài Đức, Phó giám đốc CENTIC. các trạm quan trắc này không chỉ có ý nghĩa về mặt bảo vệ môi trường, mà còn mang ý nghĩa về mặt khoa học công nghệ lớn vì đây là sản phẩm “made in Da Nang” do chính đội ngũ kỹ sư, khoa học kỹ thuật của thành phố Đà Nẵng mà trực tiếp là trung tâm vi mạch nghiên cứu chế tạo. 

Ông Phạm Quốc Toản, kỹ sư trưởng của dự án cho biết, ngoại trừ các cảm biến có độ chính xác cao do tập đoàn HACH (Mỹ, hàng đầu thế giới về thiết bị cảm biến môi trường nước) cung cấp, toàn bộ các bộ phận cơ khí, điện tử và CNTT còn lại đều được thiết kế và sản xuất trong nước.
Do đó, thành phố có thể yên tâm khi có sẵn nguồn lực kỹ sư vận hành tại chỗ để duy trì, hỗ trợ kỹ thuật lâu dài, bảo đảm cho các trạm quan trắc có thể hoạt động bền bỉ ổn định trong nhiều năm.
Bạn đang đọc bài viết Đà Nẵng đầu tư 10 tỉ đồng lắp đặt 8 trạm quan trắc môi trường nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Bài thơ: Ếch
Con ếch ngồi ở đáy giếng///Vì sao nó kêu rất to,///và huyênh hoang quá đỗi?///Giương đôi mắt lồi, nó đang chứng tỏ điều chi?