Thứ ba, 16/04/2024 22:01 (GMT+7)

Cung cấp nước sạch cho hàng vạn trẻ em vùng thiên tai

A.Tuấn -  Thứ hai, 02/04/2018 08:28 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Tại An Giang, Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam phối hợp cùng với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam đã triển khai Chương trình Nước Uống Sạch cho Trẻ Em năm 2018.

Nhân kỷ niệm ngày Nước Thế Giới 2018, ngày 29-3 vừa qua, tại An Giang, Công ty Procter & Gamble (P&G) Việt Nam phối hợp cùng với Hội Chữ Thập Đỏ Việt Nam đã triển khai Chương trình Nước Uống Sạch cho Trẻ Em năm 2018.

Theo đó, trong năm 2018, Chương trình dự kiến sẽ cung cấp nước uống sạch cho hơn 50.000 hộ gia đình tại 6 tỉnh thành, bao gồm Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Long An, An Giang, Đồng Tháp. Đây là năm thứ 3 chương trình này được tổ chức tại Việt Nam và đóng góp một phần không nhỏ trong việc nâng nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của nước sạch đối với sức khỏe cộng đồng.

 Hàng vạn trẻ em vùng thiên tai sẽ được cung cấp nước sạch miễn phí.

Việc thiếu nước sạch để sinh hoạt không chỉ là nguồn gốc gây nên nhiều vấn đề xã hội như bệnh tật và tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em, gia tăng tỷ lệ nghỉ học giữa chừng ở trẻ em mà còn xáo trộn cuộc sống người dân.

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vào năm 2017, gần một tỷ người trên thế giới không có nước uống sạch. Ở các nước đang phát triển, tiêu chảy gây ra bởi việc uống nước bị ô nhiễm vẫn là nguyên nhân hàng đầu của bệnh tật và tử vong ở trẻ sơ sinh và trẻ em. Việc thiếu nước uống sạch gây ra nhiều ca tử vong hơn HIV/AIDS và sốt rét cộng lại. Đây cũng là trở ngại không nhỏ trong việc phát triển cộng đồng, khiến cho trẻ em thường phải bỏ học sớm. Đặc biệt là phụ nữ và trẻ em gái vì họ là người chịu trách nhiệm về nhu cầu nước cho sinh hoạt của cả gia đình.

 MC Phan Anh đang trao quà cho các trẻ em nghèo tại tỉnh An Giang

Bà Claude Zukowski, Lãnh đạo Chương trình Cứu Trợ Thiên Tai Toàn Cầu của P&G cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng vì trong 2 năm qua, chương trình Nước Uống Sạch Cho Trẻ Em đã hỗ trợ nhiều hộ gia đình tại Việt Nam thoát khỏi cảnh thiếu nước sạch để uống, đặc biệt là các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi lũ lụt, thiên tai. Riêng năm 2017, đã có hơn 60.000 hộ gia đình được nhận hỗ trợ 1.600.000 gói bột lọc nước, đặc biệt tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 10 như Hà Tĩnh, Quảng Trị, Nghệ An./.

Bạn đang đọc bài viết Cung cấp nước sạch cho hàng vạn trẻ em vùng thiên tai. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Quảng Trị sắp đấu giá 10 mỏ khoáng sản
Trong 10 mỏ khoáng sản tỉnh Quảng Trị đưa ra đấu giá lần này, có 9 mỏ đất và 1 mỏ cát, sỏi. Hiện có 17 công ty đủ điều kiện tham gia đấu giá đối với các mỏ khoáng sản trên.

Tin mới

Nước lọc có hạn sử dụng không?
Nước uống đóng chai được nhiều người thường xuyên sử dụng vì tính tiện lợi, vệ sinh, dễ dàng mua được ở bất cứ đâu. Tuy nhiên, nhiều người thường không chú ý đến cách bảo quản và hạn sử dụng của nước uống đóng chai.