Thứ bảy, 20/04/2024 10:38 (GMT+7)

Bến Tre: Cần chung tay bảo vệ nguồn nước

Đỗ Thuận -  Thứ sáu, 28/02/2020 14:13 (GMT+7)

Theo dõi MTĐT trên

Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành kiến nghị chính quyền xã An Hiệp sớm di dời trạm trung chuyển rác đến nơi khác nhằm đảm bảo an toàn nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

Sau khi Môi trường và Đô thị điện tử phản ánh về việc nước sinh hoạt bẩn đục và có mùi lạ tại xã An Hiệp, huyện Châu Thành, Công ty CP Cấp nước sinh hoạt Châu Thành đã ghi nhận vụ việc, đồng thời, triển khai xả toàn bộ tuyến ống truyền tải, nhanh chóng tiến hành các quy trình xử lý kỹ thuật nhằm đảm bảo nguồn nước sinh hoạt cho người dân.

Ông Tăng Văn Hưng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành cho biết, việc người dân phát hiện nước bẩn đục có mùi lạ, nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do trong khoảng thời gian trên Công ty đang tiến hành sữa chữa một số đường ống cấp nước dẫn đến hiện trạng nước cáu bẩn. Bên cạnh đó, việc nước có mùi lạ do quá trình xử lý nước của công ty và một phần do nguồn nước đang nhiễm mặn tại khu vực.

“Ngay khi phát hiện vụ việc, Nhà máy nước An Hiệp đã tiến hành súc xả toàn bộ nước qua nhà máy thông qua các hố van xả cặn đoạn từ Nhà máy về đến các bể chứa, đồng thời, huy động cán bộ, công nhân viên nhanh chóng kiểm tra, xử lý khắc phục tình trạng trên”- ông Hưng chia sẻ thêm.

Theo ghi nhận của PV, hiện Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành đã cho quây tôn che chắn cách ly khu vực nhà máy xử lý nước và trạm trung chuyển rác của xã An Hiệp. Tại buổi làm việc với UBND xã An Hiệp mới đây, DN này đã kiến nghị chính quyền xã sớm di dời trạm trung chuyển rác đến nơi khác nhằm đảm bảo an toàn nguồn nước sinh hoạt cho người dân. Dự kiến, trạm trung chuyển rác sẽ được di dời trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm.

Khu vực nhà máy xử lý nước và trạm trung chuyển rác đã được quây tôn che chắn cách ly.

Hiện nay, việc sản xuất nước sạch, phân phối, tiêu thụ nước sạch được thực hiện theo quy định của Nghị định về sản xuất, cung cấp nước sạch do Bộ Xây dựng và Ủy ban nhân dân các cấp chỉ đạo. Việc quản lý, giám sát chất lượng sạch sau quá trình sản xuất cho đến cấp nước các hộ dân được thực hiện theo quy định về quy chuẩn kỹ thuật quốc gia và quy định kiểm tra, giám sát chất lượng nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt của Bộ Y tế.

Hàng tháng Công ty CP Cấp nước Sinh hoạt Châu Thành thường xuyên kiểm tra chất lượng định kỳ nguồn nước.

Được biết, để cấp nước sinh hoạt cho nhân dân, nhà đầu tư phải đầu tư công trình khai thác nguồn nước từ sông, suối hay từ các giếng khoan, sau đó sẽ phải xử lý để bảo đảm chất lượng nước sạch theo quy chuẩn cho ăn, uống, sinh hoạt của Bộ Y tế rồi mới được đưa vào hệ thống phân phối, cấp nước đến từng hộ dân. Các đơn vị khai thác, sản xuất, cung cấp nước sạch phải có trách nhiệm bảo đảm chất lượng nước cung cấp đến từng hộ dân, đồng thời, phải bảo đảm việc cung cấp nước ổn định.

Thiết nghĩ, để đảm bảo nguồn nước sạch an toàn phục vụ nhân dân, ngoài việc đơn vị cung cấp nước thường xuyên theo dõi, quan trắc giám sát chất lượng nguồn nước để kịp thời phát hiện những bất thường về chất lượng nước, các ngành, địa phương, cũng cần phát động tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng người dân trong việc bảo vệ nguồn nước sạch, nhằm trách những rủi ro, ô nhiễm nguồn nước có thể xảy ra./.

Bạn đang đọc bài viết Bến Tre: Cần chung tay bảo vệ nguồn nước. Thông tin phản ánh, liên hệ đường dây nóng : 0912 345 014 Hoặc email: [email protected]

Cùng chuyên mục

Tin mới

WHO phát hiện virus cúm H5N1 trong sữa bò
Tổ chức Y tế thế giới (WHO) ngày 19/4 thông báo đã phát hiện virus cúm gia cầm H5N1 trong sữa tươi nguyên liệu từ động vật bị nhiễm bệnh, tuy nhiên chưa rõ virus này có thể tồn tại trong sữa bao lâu.
Bài thơ: Nhớ Tháng Tư
Tháng Tư về mang theo nhiều kỷ niệm ////Đường Vườn Chuối (1) năm nào hai đứa cùng đi ///Có hàng me xanh cùng gió thầm thì///Loang loáng nước cơn mưa chiều đầu hạ